Chat Icon

'#เขตลาดพร้าว ผอ.เขต เปิดงาน"กิจกรรมวันตรุษจีน" ณ เรือนอำนวยสุข สนามกลางแจ้งโรงเรียนวัดลาดปลาเค้า'

วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

'#เขตลาดพร้าว ผอ.เขต เปิดงาน"กิจกรรมวันตรุษจีน" ณ เรือนอำนวยสุข สนามกลางแจ้งโรงเรียนวัดลาดปลาเค้า'

วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30 น. นายนภพล มนต์มนัสสิทธิ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว เป็นประธานกล่าวเปิดงาน"กิจกรรมวันตรุษจีน" ณ เรือนอำนวยสุข สนามกลางแจ้งโรงเรียนวัดลาดปลาเค้า เขตลาดพร้าว โดยมีนางธิดารัตน์ อิ่มโอษฐ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา นางสาวศิริรัตน์ พลเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลาดปลาเค้า คณะบดีจากสถาบันขงจื้อ (Qiang Jia) มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา คณะผู้บริหารเขต คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและอาจารย์ เจ้าหน้าที่เขต และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม

>> จากนั้น ท่านผอ.เขตพร้อมคณะ ร่วมชมการแสดงเชิดสิงโตและการแสดงชุดต่าง ๆ ของนักเรียนห้องเรียนสองภาษาจากสถาบันขงจื้อ ซึ่งประกอบด้วย ดังนี้

ชุดที่ 1 การแสดงของนักเรียนชั้นอนุบาล ชื่อชุดการแสดง เฮง เฮง เฮง

ชุดที่ 2 การแสดงของครูจีนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 Ma Laoshi (หมาเหล่าซือ)และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5,6 ชื่อเพลง ฮวา เอ่อร์ เว่อ เซินเมอะ เจ้อ ย่าง หง

ชุดที่ 3 การแสดงร้องเพลงจีน Ma Laoshi (หมาเหล่าซือ) โดยนักเรียนห้องเรียนสองภาษา เด็กหญิงรุ่งนฐา (เหลียง เหลียง)

ชุดที่ 4 การแสดงร้องเพลงจีนของเด็กหญิงจิรัชญา ศรีนุช (เช่น ฉี ไป หม่า)

ชุดที่ 5 การแสดงเต้นประกอบเพลง ของนักเรียนห้องเรียนสองภาษาและคณะครู ห้องเรียนสองภาษา (ซื้อ เลี่ยน เงิน เงี่ยน เงี่ยน เหมิง)

ชุดที่ 6 การแสดงจากสถาบันขงจื้อ มหาวิทยาลัยบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ชื่อชุดการแสดง Xin nian kuai le (ซิน เหนียน ไค เล่อ)

>> โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสาน คึกคัก สวยงาม มีสีสัน รวมถึงมอบของที่ระลึกและอวยพรให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง มั่งคั่งร่ำรวย คิดหวังสิ่งใดขอให้ได้สมหวังสมปรารถนา มีแต่ความสุขและร่ำรวยตลอดปี ตามคำกล่าวที่ว่า "ซิงเจียอยู่อี่ ซิงนี้ฟาไฉ" <}o_o{>

ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ เขตลาดพร้าว