Chat Icon

#เขตลาดพร้าว รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ปี 2566

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image
อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน และ ข้อความ

#เขตลาดพร้าว รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ปี 2566

#เขตToBeNumberOneเขตลาดพร้าว

#ชุมชนสีขาว เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด

29 พฤษภาคม 2566

นางสุภาพร ศรีศาสนวงศ์ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว นางสาวกัลยา บุญแดง นายเจษฎา ประภาสะวัต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดพร้าว ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และประธานชุมชนหมู่บ้านอมรพันธ์ุ 9 ร่วมกันรณรงค์เชิญชวนผู้นำชุมชน ประชาชน ผู้ประกอบการ ในชุมชนหมูบ้านอมรพันธุ์ 9 เขตลาดพร้าว งดสูบบุหรี่ในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2566

เนื่องจากเล็งเห็นอันตรายจากบุหรี่ต่อสุขภาพของผู้สูบบุหรี่และผู้ไม่สูบบุหรี่ แต่ได้รับควันบุหรี่ และเพื่อกระตุ้นให้ผู้สูบบุหรี่เลิกสูบ ตระหนักถึงความสำคัญและสร้างการมีส่วนร่วมกิจกรรมกระตุ้นตามนโยบายหรือกฎหมายที่รัฐบาลและกรุงเทพมหานครกำหนด เพื่อควบคุมยาสูบ ซึ่งการสูบบุหรี่เป็นสาเหตุสำคัญของการป่วยและเสียชีวิตก่อนวัยอันควรที่สามารถป้องกันได้ ดังที่องค์การอนามัยโลกได้กำหนดให้วันที่ 31 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก (World No Tobacco Day)

คำขวัญ "วันงดสูบบุหรี่โลก"

สำหรับในประเทศไทยปี 2566 กระทรวงสาธารณสุขเชิญชวนประชาชนร่วมรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2566 "#เราต้องการอาหาร ไม่ใช่ยาสูบ" เพื่อส่งเสริมให้เลิกสูบผลิตภัณฑ์ยาสูบทุกประเภท ลดความเสี่ยงการติดเชื้อลดแพร่กระจายเชื้อโควิด 19

#BMAEnviteam

#สุขภาพดี_216นโยบาย

ภาพ : ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายปกครอง

รายงาน : ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล