รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ พร้อมรองปลัด กทม. ลงพื้นที่เขตราชเทวี สำรวจจุดพัฒนาสวน 15 นาที ใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ ติดตามการจัดระเบียบจุดทำการค้าเกาะพหลโยธิน พร้อมเยี่ยมชมต้นแบบคัดแยกขยะโรงเรียนวัดทัศฯ

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น.

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อม นายศุภกิจ บุญขัน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของสำนักงานเขตราชเทวี ประกอบด้วย สำรวจพื้นที่ใต้ทางด่วนบริเวณแยกอุรุพงษ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อหารือแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาให้เป็นสวนสาธารณะ 15 นาที เพิ่มพื้นที่สีเขียวสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้งให้กับชุมชนใกล้เคียง

จากนั้น ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าบริเวณเกาะพหลโยธิน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อไม่ให้มีการตั้งวางแผงค้าหรือสิ่งของกีดขวางทางเท้า โดยคำนึงถึงประชาชนผู้ใช้เส้นทางให้สัญจรสะดวก ปลอดภัย โดยได้คำนึงถึงความเหมาะสมของพื้นที่ดังกล่าวในพัฒนาเป็นจุดจำหน่ายสินค้าหาบแร่แผงลอยศูนย์ Hawker Center เพื่อลดจำนวนผู้ค้าในพื้นที่นอกจุดผ่อนผันการทำการค้า

ท้ายนี้ เข้าเยี่ยมชมจุดคัดแยกขยะ ณ โรงเรียนวัดทัศนารุณสุนทริการาม ซึ่งมีการติดตั้งถังรองรับมูลฝอยแยกตามประเภทและมีถังรองรับขยะอินทรีย์ (เศษอาหาร) เพื่อส่งเสริมการไม่เทเศษอาหารรวมกับขยะประเภทต่างๆ ตามนโยบายไม่เทรวม โดยมีวิธีการคัดแยกขยะ ดังนี้ 1) ขยะอินทรีย์/เศษอาหาร นำไปหมักน้ำหมักชีวภาพ 2) ขยะรีไซเคิล แยกออกจากขยะทั่วไปโดยจะเก็บรวบรวมไว้จำหน่ายให้ร้านรับซื้อ 3) ขยะทั่วไป รวบรวมไว้บริเวณจุดพักขยะของชุมชนเพื่อให้รถจัดเก็บมูลฝอยของสำนักงานเขตฯ เข้าจัดเก็บ 4) ขยะอันตราย รวบรวมไว้ที่จุดเก็บขยะอันตรายเพื่อให้รถจัดเก็บไปกำจัดหรือจำหน่ายให้ผู้รับซื้อต่อไป

โดยมี นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายเเละเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และนำเรียนข้อมูล

 

ดูเพิ่มเติม