สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตราชเทวี ครั้งที่ 4/2567

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 29 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น.

นายสบโชค ณ ศรีโต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตราชเทวี ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณะอนุกรรมการกองทุนฯ ชุดใหม่ เนื่องจากคณะอนุกรรมการฯ ชุดเดิมดำรงตำแหน่งครบตามวาระ 4 ปี นอกจากนี้ ได้ติดตามความคืบหน้าการโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินโครงการ จำนวน 12 โครงการ เสร็จสิ้นและรายงานผลแล้ว จำนวน 5 โครงการ

ในการประชุมครั้งนี้ มีโครงการที่เสนอเพื่อขอรับการสนับสนุนจากกองทุนฯ เพิ่มเติม จำนวน 5 โครงการ ดังนี้

1. โครงการป้องกันดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากภัยฝุ่นละอองและโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ (จำนวน 2 โครงการ โดยโรงเรียนวัดทัศนารุณสุนทริการาม และ โรงเรียนวัดพระยายัง)

2. โครงการพลังชุมชน ต้านภัยมะเร็งปอด โดยกลุ่มสร้างเสริมสุขภาพโรงพยาบาลรามาธิบดี

3. โครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง และบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ โดยศูนย์สาธารณสุข 2 วัดมักกะสัน

4. โครงการเยาวชนยุคใหม่ห่างไกลบุหรี่ โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เขตราชเทวี

โดยมี นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนจากชุมชนในพื้นที่ เข้าร่วมในฐานะคณะอนุกรรมการและผู้นำเสนอโครงการ ณ ห้องประชุมชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม