สำนักงานเขตราชเทวี จัดประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 5 ประจำปี พ.ศ.2567

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 5 ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อราชการ และกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งให้ประชาชนในชุมชนได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น แจ้งปัญหาความเดือดร้อน และหารือแนวทางการดำเนินการแก้ไขร่วมกัน โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้

 

  • เปิดเวทีโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2567 ไปแล้วจำนวน 16 ชุมชน และจะดำเนินการครบทั้ง 25 ชุมชน ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

 

  • ประชาสัมพันธ์โครงการสวนผักคนเมือง แขวงทุ่งพญาไท จะจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษในพื้นที่จำกัดพร้อมฝึกปฏิบัติจริงเป็นเวลา 1 วัน ณ ลานกีฬาพัฒน์ 2 ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการด้วยตนเองได้ที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ชั้น 6 สำนักงานเขตราชเทวี (ในวันและเวลาราชการ) หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2354 4202

 

  • เรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่ 4/2567 จากปัญหาที่ผู้แทนชุมชนได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบกรณีขอให้ดำเนินการตัดต้นไม้ใหญ่ในชุมชนสระแก้วเนื่องจากมีกิ่งไม้อยู่ใกล้กับสายไฟฟ้า ขณะนี้ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ได้เข้าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของกรณีไฟฟ้าส่องสว่างดับชำรุดในชุมชนริมคลองสามเสนและกรณีขอให้สร้างคันชะลอในชุมชนบ้านครัวตะวันยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข

โดยมี นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต นายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี, ผู้แทน สส.เขต 2, ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนจากชุมชนในพื้นที่ หน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม