สำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่สำรวจคลองสามเสน พร้อมหารือแนวทางการปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์และพื้นที่เลียบคลองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 09.00 น.

สำนักงานเขตราชเทวี นำโดยนายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขต นายขวัญเมือง บุญประสงค์ และ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจบริเวณคลองสามเสน ร่วมกับ สำนักงานเขตดุสิต, สำนักงานเขตพญาไท, ผู้แทนสำนักการระบายน้ำ และ ผู้แทนสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เพื่อสำรวจพื้นที่ตลอดแนวริมคลองซึ่งคลอบคลุมพื้นที่เขตราชเทวี เขตพญาไท และเขตดุสิต ที่มีศักยภาพในการพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่หรือเป็นพื้นที่สำหรับการจัดแสดงงานศิลปะบนกำแพงริมคลองตลอดแนวเลียบคลองสามเสน

จากนั้น เวลา 11.00 น. ได้ร่วมกันประชุมหารือแนวทางการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาบริเวณริมคลองสามเสนหลังจากการลงสำรวจพื้นที่ ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาพื้นที่หรือสถานที่ที่ตั้งอยู่ริมคลองให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อาทิ การจัดพื้นที่สำหรับจัดแสดงผลงานศิลปะบนกำแพง(กราฟฟิตี้) การปรับปรุงท่าเทียบเรือเชื่อมสู่วัดหรือสถานที่สำคัญต่าง ๆ รวมไปถึงการพัฒนาและบำรุงรักษาเส้นทางเลียบคลองให้มีความร่มรื่นสวยงาม เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีแนวทางในการส่งเสริมอัตลักษณ์ที่มีอยู่เดิมของพื้นที่และวิถีชีวิตชาวชุมชนริมคลองสามเสนที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมได้ควบควบคู่กันไป ซึ่งจะนำไปสู่การหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้ในอนาคต ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้านสร้างสรรค์ดีและเศรษฐกิจดี

#สร้างสรรค์ดี #เศรษฐกิจดี

 

ดูเพิ่มเติม