สำนักงานเขตราชเทวี ตรวจสอบคุณภาพอากาศเชิงรุกในสถานประกอบกิจการ ย้ำการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขฝุ่นละออง PM 2.5 เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและสิ่งแวดล้อม

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2566
image

 

สำนักงานเขตราชเทวี โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เข้าตรวจสอบคุณภาพอากาศเชิงรุกในสถานประกอบกิจการบริเวณถนนนิคมมักมักกะสัน แขวงมักกะสัน เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการควบคุมการปล่อยมลพิษให้เป็นไปตามมาตรฐานที่รัฐกำหนด เพื่อป้องกันและลดการเกิดมลพิษที่ต้นทางสู่การบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่อย่างยั่งยืน

 

เมื่อวานนี้ (31 มกราคม) ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพอากาศ ณ สถานประกอบกิจการ ประเภทผสมซีเมนต์ (แพลนท์ปูน) บริเวณถนนนิคมมักมักกะสัน แขวงมักกะสัน เพื่อให้คำแนะนำแก่สถานประกอบกิจการเกี่ยวกับการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขฝุ่นละออง PM 2.5 พร้อมทั้งควบคุมการปล่อยมลพิษให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด เพื่อร่วมกันบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ รวมถึงป้องกันและลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายการตรวจสอบคุณภาพอากาศเชิงรุกในโรงงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

#สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี

ดูเพิ่มเติม