สำนักงานเขตราชเทวี ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างสิ่งแวดล้อมดี บริเวณหน้าสวนราชเทวีภิรมย์

วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี นายขวัญเมือง บุญประสงค์ และ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมปลูกต้นทองอุไร จำนวน 15 ต้น บริเวณสวนหย่อมท้ายซอยรัชฏภัณฑ์ (ใต้ทางด่วนซอยหมอเหล็ง) เพื่อเพิ่มปริมาณพื้นที่สีเขียวและสร้างสิ่งแวดล้อมดี ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้นของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ครบหนึ่งล้านต้นภายใน 4 ปี โดยแบ่งแนวคิดการดำเนินการเป็นการปลูกเพื่อลดฝุ่นและมลพิษ ปลูกให้เกิดร่มเงาในการใช้ชีวิต ปลูกเพื่อส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศน์เมือง ปลูกให้ชุมชนมีรายได้(สนับสนุนให้ชุมชนเกษตรกรรมในกรุงเทพฯ เพาะกล้าไม้) รวมถึงปลูกให้คนและต้นไม้โตไปพร้อม ๆ กัน

ทั้งนี้ การปลูกต้นไม้เพิ่มเติมในพื้นที่ดังกล่าวนอกจากจะเป็นการเพิ่มมิติด้านสิ่งแวดล้อมดีแล้ว ยังเพิ่มความร่มรื่นสวยงามมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการกรองฝุ่นและลดมลพิษในพื้นที่ที่มีกิจกรรมกลางแจ้งของประชาชนหนาแน่นอีกด้วย

ในปัจจุบันเขตราชเทวีมีการปลูกต้นไปแล้วจำนวน 1,298 ต้น ได้แก่ ประเภทไม้ยืนต้น จำนวน 354 ต้น ไม้พุ่มขนาดใหญ่ จำนวน 142 ต้น และไม้เลื่อย จำนวน 802 ต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 28 มิ.ย.66)

ดูเพิ่มเติม