สำนักงานเขตราชเทวี รุดตรวจสอบเรื่องร้องเรียนกรณีจุดเสี่ยงภัยในพื้นที่ เร่งหาแนวทางแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วย นายขวัญเมือง บุญประสงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ หัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวมถึง นายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนกรณีจุดเสี่ยงภัยบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน ซึ่งพื้นเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสถานที่ สถานีมักกะสัน นำสำรวจพื้นที่

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเดือดร้อนรำคาญที่ได้รับแจ้งกรณีมีการลักลอบเผาทำให้เกิดควันลอยรบกวนผู้อาศัยอยู่ใกล้เคียง และกรณีจุดเสี่ยงบริเวณฝั่งถนนอโศก-ดินแดงซึ่งมีประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรไป-มา พบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีบุคคลเร่ร่อนได้ลักลอบเข้ามาอาศัยเเละเป็นผู้จุดไฟเผาทำให้ไฟลุกลามเนื่องจากมีกิ่งไม้ต้นหญ้าแห้งเป็นจำนวนมาก เกิดเขม่าควันส่งผลกระทบต่อผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังพบว่าอาคารที่ตั้งอยู่บนพื้นที่เดียวกันบริเวณฝั่งถนนอโศก-ดินแดง มีไฟฟ้าส่องสว่างไม่เพียงพอจึงทำให้มีกลุ่มคนลักลอบเข้ามาใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุม ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงอันตรายต่อผู้ที่สัญจรไป-มา

ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่เทศกิจชุดสายตรวจลงพื้นที่ตรวจตราจุดเสี่ยงร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง โดยทางเขตจะดำเนินการสำรวจการติดตั้ง/ซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างควบคู่ไปด้วยอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือกับทางการรถไฟแห่งประเทศไทย เข้ามาดูแลปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดอาชญากรรม รวมถึงป้องกันการเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

ดูเพิ่มเติม