สำนักงานราชเทวี ประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาร้องเรียนบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน

วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 13.30 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาร้องเรียนบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

โดยในการประชุม ประธานได้เเจ้งให้ที่ประชุมทราบ เรื่อง มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟใหม้หญ้าบริเวณพื้นที่รกร้างว่างเปล่าในเขตกรุงเทพมหานคร ตามประกาศกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 เเละเรื่อง กำหนดพื้นที่ควบคุมเหตุรำคาญ ตามประกาศสำนักงานเขตราชเทวี ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อร่วมพิจารณาหาแนวทางการจัดการแก้ไขปัญหาร้องเรียน ได้แก่

-กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้พื้นที่รกร้างบริเวณข้างแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน ถนนอโศก-ดินแดง ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งสาเหตุเเพลิงไหม้เกิดจากกลุ่มคนไร้บ้านบุกรุกเข้ามาอยู่อาศัยและลักลอบจุดไฟเผาวัชพืช

จากการประชุม โดย ผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เเจ้งว่ามีการปิดจุดเข้าออกในการลักลอบเข้าพื้นที่ดังกล่าวเเล้ว

-กรณีจุดเสี่ยงภัยบริเวณฝั่งถนนอโศก-ดินแดง พบว่ามีอาคารที่ตั้งในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยมีไฟส่องสว่างไม่เพียงพอจึงทำให้มีกลุ่มคนลักลอบเข้ามาใช่สถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมส่งผลให้เป็นจุดเสี่ยงอันตรายต่อประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานเขตราชเทวีได้ร่วมกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน และได้มีการดำเนินการตัดต้นไม้และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณจุดเสี่ยงภัยดังกล่าวไปแล้วในเบื้องต้น และประสานสถานีตำรวจในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจเข้าตรวจจุดเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จะได้หามาตรการป้องกันการบุกรุกไม่ให้มีการเข้ามารุกพื้นที่มั่วสุมอีกแบบยั่งยืน และการจัดการปัญหาขยะที่เหลือ เพื่อให้เขตราชเทวีเป็นพื้นที่สะอาดและสร้างความปลอดภัยในชีวิตเเละทรัพย์สินของประชาชน

โดยมี นายขวัญเมือง บุญประสงค์ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ พร้อมหัวหน้าฝ่ายสิ่งเเวดล้อมฯ ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายปกครอง เเละฝ่ายรายได้ ร่วมกับนายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี ผู้เเทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้เเทนสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ผู้แทนสถานีตำรวจรถไฟมักกะสัน ผู้แทนสถานีดับเพลิงและกู้ภัยพญาไท ผู้เเทนอาคารชุดไลฟ์ อโศก ผู้เเทนอาคารชุดไลฟ์ อโศก พระรามเก้า เเละผู้แทนนิติบุคคลอาคารชุดไลฟ์ อโศก ไฮป์ เข้าร่วมประชุม

 

ดูเพิ่มเติม