สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 2/2567

วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อมอบนโยบาย ร่วมหารือแนวทางการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ให้สอดคล้องตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงรายงานความคืบหน้าและผลการดำเนินงานของแต่ละฝ่าย ดังนี้

- รณรงค์การป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ โดยการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการกำจัดลูกน้ำยุงลายและฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงในสถานที่ราชการรวมถึงสถานศึกษาในสังกัด กทม. เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับช่วงเปิดภาคเรียน

- ดำเนินการทำความสะอาดเก็บกวาดมูลฝอย กำจัดวัชพืช และตัดแต่งกิ่งไม้ต้นไม้เพื่อปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบคลองแสนแสบ พร้อมเน้นย้ำให้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนติดตั้งบ่อดักไขมันในครัวเรือนก่อนปล่อยน้ำลงสู่คลองสาธารณะควบคู่ไปด้วย

- ดำเนินการกวดขันจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณจุดทบทวนและพื้นที่นอกจุดทำการค้า 21 จุด รวมถึงเตรียมพร้อมพัฒนาพื้นที่สำหรับจัดทำ Hawker Center บริเวณเกาะดินแดง โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพร้านที่จำหน่ายอาหารให้เป็นไปตามหลักสุขาภิบาล พร้อมประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการไม่เทรวมและไม่ทิ้งสิ่งปฏิกูลประเภทไขมันลงสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะ

นอกจากนี้ ได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึงทราฟฟีฟองดูว์ (Traffy Fondue) โดยกำชับให้เร่งรัดดำเนินการแก้ไขให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเป็นไปตามแนวทางของกฎหมาย เพื่อความสะดวกปลอดภัยและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

โดยมี นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต และ คณะผู้บริหารเขต ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

ดูเพิ่มเติม