สำนักงานเขตราชเทวี ตรวจสถานประกอบการแพลนท์ปูน เข้มงวดมาตรการป้องกันฝุ่น PM2.5

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยนายสบโชค ณ ศรีโต และ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการแพลนท์ปูนในพื้นที่เขตราชเทวี ได้แก่ บริษัท น่ำเฮงคอนกรีต (1992) จำกัด ตามมาตรการควบคุมมลพิษทางอากาศและมาตรการด้านความปลอดภัย โดยได้ดำเนินการตรวจวัดควันดำรถโม่ปูน ซึ่งผลจากการตรวจวัดค่าควันดำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขต ได้มีการกำชับผู้ประกอบการแพลนท์ปูน ในเรื่องการจัดการน้ำเสีย และกากของเสีย ให้หมั่นตรวจสอบบ่อคายกากคอนกรีตและบ่อพักน้ำอยู่สม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดการล้นสู่ท่อสาธารณะ พร้อมทั้ง ให้คำเเนะนำฉีดสเปรย์น้ำบนรถบรรทุกและการพ่นละอองน้ำบริเวณโดยรอบอย่างสม่ำเสมอ หมั่นฉีดล้างทำความสะอาดล้อรถบรรทุกและรถโม่ผสมคอนกรีตทุกคันก่อนออกจากโรงงาน เเละการติดตั้งผ้าใบคลุมท้ายรถบรรทุก เพื่อป้องกันป้องกันการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองและการตกหล่นของเศษปูนบนถนน ซึ่งผู้ประกอบการได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวเป็นอย่างดี เพื่อร่วมกันป้องกันเเละแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองPM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้ลดน้อยลง

โดยมี หัวหน้าฝ่ายสิ่งเเวดล้อมเเละสุขาภิบาล หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เเละเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งเเวดล้อมฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เข้าร่วมฯ

 

ดูเพิ่มเติม