สำนักงานเขตราชเทวี เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้เเละช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยนางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ หัวหน้าฝ่ายปกครอง ฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเเละช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้ ณ ประตูน้ำเพรสตีจ คอนโดมิเนียม เขตราชเทวี โดยมี สถานีตำรวจนครบาลพญาไท สำนักป้องกันสํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เเละเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบฯ

จากเมื่อวานนี้(10 พ.ย.2566) ได้รับเเจ้งเหตุเพลิงไหม้ เวลา 00.27 น. โดยรถดับเพลิงและกู้ภัยสถานีพญาไท เข้าใช้น้ำดับเพลิงระงับเหตุ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังเพลิงสงบ พบว่าลักษณะเป็นอาคารสูง 28 ชั้น ซึ่งต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 19 เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งห้อง รวมพื้นที่เสียหายโดยประมาณ 36 ตารางเมตร ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสำลักควัน จำนวน 5 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาล เเละพบ 1 ราย เสียชีวิต

หลังจากตรวจพื้นที่เกิดเหตุ ผู้อำนวยการเขตเเละคณะผู้บริหารเขต ได้นำกระเช้าเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ ซึ่งรับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวิมุต โรงพยาบาลทหารผ่านศึก และโรงพยาบาลมิชชั่น

สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ ทางนิติบุคคลได้จัดห้องประชุมชั้น2 ของคอนโดมิเนียม ไว้สำหรับเป็นที่พักชั่วคราว ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ จะได้ออกหนังสือรับรองผู้ประสบเหตุอัคคีภัย เเละประสานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบต่อไป

 

ดูเพิ่มเติม