สำนักงานเขตราชเทวี ตรวจสอบโป๊ะและท่าเรือ เตรียมพร้อมเทศกาลวันลอยกระทงปี 2566

วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมนายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมหัวหน้าฝ่าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบโป๊ะและท่าเรือในพื้นที่เขต ได้เเก่ ท่าเรืออโศก ท่าเรือนานาเหนือ ท่าเรือชิดลม ท่าเรือประตูน้ำ และวัดดิสหงษาราม ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประชาชนนิยมมาลอยกระทงเป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมความพร้อมและป้องกันความปลอดภัย ในวันลอยกระทงตรงกับวันจันทร์ที่ 27 พ.ย.66 นี้

 

ทั้งนี้ มีการตรวจสอบความพร้อมของสถานที่ เช่น ความมั่นคงแข็งแรงของท่าเรือและอุปกรณ์การช่วยเหลือประชาชนหากเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ พร้อมทั้ง ได้รณรงค์มาตรการ 3 ปลอด คือ 1.ปลอด..จากวัสดุไม่ธรรมชาติ 100%(โฟม เข็มหมุด ตะปู ลวดเย็บกระดาษ) 2.ปลอด..จากประทัด โคมลอย พลุ (ห้ามขาย ห้ามจุด ห้ามปล่อย) 3.ปลอด..อันตรายจากโป๊ะ-ท่าเรือไม่แข็งแรง (ตรวจความมั่นคง แข็งแรงและจัดเจ้าหน้าที่ดูแลประจำโป๊ะ - ท่าเรือ)

 

ในการณ์นี้ ผู้อำนวยการเขต ได้สั่งการจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ร่วมกับสํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เเละเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตราชเทวี เข้าดูเเลเเละอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตามจุดต่างๆ และกำชับการจัดระเบียบการลงโป๊ะเเละท่าเรือไม่เกินจำนวนคนที่กำหนด รวมทั้ง ประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันอันตรายจากการจุดและปล่อยบั้งไฟ พลุตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตเเละทรัพย์สินให้กับประชาชน ที่มาลอยกระทงและใช้ท่าเรือในการสัญจร เนื่องในเทศกาลวันลอยกระทงปี 2566

 

ดูเพิ่มเติม