สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริการเขต ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อมอบนโยบายและร่วมหารือแนวทางการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ให้สอดคล้องตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงติดตามความคืบหน้าและผลการดำเนินงานของแต่ละฝ่ายซึ่งประกอบด้วยประเด็นสำคัญ ดังนี้

 

  • รณรงค์การป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ โดยการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการกำจัดลูกน้ำยุงลาให้กับชุมชนและสถานศึกษา พร้อมกำชับหากพบผู้ป่วยด้วยโรคที่มียุงลายเป็นพาหะสามารถแจ้งขอรับบริการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงโดยไม่มีค่าบริการได้ที่ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล โทร. 0 2354 4214 (ในวันและเวลาราชการ)

 

  • ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างโดยฝ่ายโยธา และอยู่ระหว่างรอเข้าดำเนินการเปลี่ยนเป็นหลอดไฟ LED พร้อมทั้งดำเนินการสำรวจทางเท้าในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวก

 

  •  การดำเนินโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตราชเทวี มีการเพิ่มเมนูสลัดบาร์ในแต่ละโรงเรียนและกำหนดรายการอาหารโดยคำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาการของนักเรียนเป็นสำคัญ รวมทั้งสถานที่ประกอบอาหารต้องมีความสะอาดและถูกหลักอนามัยด้วย

 

  • ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ได้มีการรณรงค์และประชาสัมพันธ์รอบเวลาการจัดเก็บขยะมูลฝอยในพื้นที่ เพื่อป้องกันการลักลอบทิ้งนอกเวลาและลดปัญหาขยะตกค้างตามจุดที่จัดไว้ให้ทิ้งขยะในบริเวณต่าง ๆ โดยแบ่งเป็น 2 รอบ คือ รอบเเรก ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. และ รอบสอง ตั้งแต่เวลา 23.00 – 01.00 น. โดยขอความร่วมมือไม่ทิ้งนอกเวลาดังกล่าว ปิดถุงบรรจุขยะให้มิดชิด งดทิ้งขยะชิ้นใหญ่และเศษวัสดุก่อสร้าง หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 32(1) โทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท นอกจากนี้ จะมีการทดสอบติดตั้งเครื่องกำจัดขยะประเภทเศษอาหารโดยสามารถแปรรูปไปเป็นปุ๋ย วัสดุปรับปรุงดิน หรืออาหารสัตว์ได้

 

  • กำหนดแนวทางแก้ไข ปรับปรุงการให้บริการของสำนักงานเขตราชเทวี เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของผู้รับบริการ

 

ท้ายนี้ ได้เน้นย้ำให้ดำเนินการติดตามและแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนผ่านทุกช่องทางรวมถึงแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ พร้อมทั้งรายงานผลในส่วนที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วให้ประชาชนได้รับทราบ

โดยมี นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมคณะผู้บริหารเขต เเละผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดกรุงเทพมหานครพื้นที่เขตราชเทวี เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม