สำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางเดินเท้า เพื่อศึกษาแนวทางพัฒนาจุดเชื่อมต่อระหว่างระบบขนส่งมวลชนให้สะดวกปลอดภัยต่อคนทุกกลุ่ม

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.30 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ร่วมกับ คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม, คณะสถาปัตยกรรมศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจองเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ Nihon Fukushi University ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางเดินเท้าในพื้นที่เขตราชเทวีบริเวณจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชน เพื่อศึกษาประเด็นปัญหาการใช้งานทางเท้าไปเป็นแนวทางพัฒนาหรือสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ที่สามารถนำไปต่อยอดเพื่อการก่อสร้างและผลิตชิ้นงานจริงได้

โดยมีการทดลองใช้วีลแชร์ขึ้นและลงลิฟต์สำหรับผู้พิการ ตั้งแต่สำนักงานเขตราชเทวีเพื่อไปโดยสารรถไฟฟ้าสถานีพญาไทและเชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท เพื่อสำรวจอุปสรรคในการเดินทางของผู้พิการ เช่น พื้นผิวทางเท้า ความชันของทางลาด รวมถึงความต่อเนื่องของการใช้เบรลล์บล็อกของผู้พิการทางสายตา โดยประเด็นปัญหาต่าง ๆ จะเป็นกรณีศึกษาเพื่อนำไปสู่การออกแบบและปรับปรุงพื้นที่สาธารณะที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างระบบขนส่งมวลชนต่าง ๆ ให้คนทุกกลุ่มสามารถใช้งานได้อย่างเท่าเทียมและปลอดภัย

โดยมี หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม หัวหน้าฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ร่วมลงพื้นที่

 

ดูเพิ่มเติม