สำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบันเทิง คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยต่อเนื่อง พร้อมรับผู้ใช้บริการช่วงเทศกาลปีใหม่ 67

วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 18.00 น.

นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี นำทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายเทศกิจ และ ฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยพญาไท และ ตำรวจนครบาลพญาไท ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบันเทิงบริเวณโค-โควอล์ค (CO-CO WALK) ถนนพญาไท เพื่อกำชับผู้ประกอบการให้ดำเนินกิจการตามระเบียบกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะ พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2546 และ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 พร้อมเน้นย้ำในเรื่องมาตรการควบคุมสถานบันเทิง อาทิ การคุมเข้มอายุผู้เข้าใช้บริการ ปลอดการใช้สารเสพติดและการพกพาอาวุธ รวมถึงหมั่นตรวจสอบความปลอดภัยของสถานที่ ทางออกฉุกเฉิน อุปกรณ์ระงับอัคคีภัยให้พร้อมใช้งาน และควบคุมการใช้ดอกไม้เพลิงในการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่

โดยจากการตรวจสอบพบว่าทุกร้านปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดในการตรวจสอบคัดกรองอายุผู้มาใช้บริการต้องไม่ต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ ในส่วนของอุปกรณ์ระงับอัคคีภัยและเส้นทางการหนีไฟนั้น มีป้ายทางออกพร้อมไฟฉุกเฉินแสดงให้เห็นชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งเครื่องวัดระดับเสียงเพื่อควบคุมมิให้มีการใช้เสียงเกินกว่ากำหนดด้วย ซึ่งระดับเสียงในสถานประกอบการต้องมีระดับเสียงติดต่อกันไม่เกิน 91 เดซิเบล

 

ดูเพิ่มเติม