สำนักงานเขตราชเทวี จัดประชุมคณะกรรมการชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 1/2567

วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อราชการ กิจกรรมต่างๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ชุมชนได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น แจ้งปัญหาความเดือดร้อน และหารือแนวทางการดำเนินการแก้ไขร่วมกัน โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้

 

  • เชิญเที่ยวชมงานเทศกาลออกแบบกรุงเทพ (Bangkok Design Week 2024) ระหว่างวันที่ 27 ม.ค. – 4 ก.พ. 2567 ซึ่งชุมชนบ้านครัว เขตราชเทวี จัดขึ้นในวันที่ 2 – 3 ก.พ. 2567 ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ แกลอรี่ชุมชนบ้านครัว งานการกุศลสมทบทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาด้านศาสนาบ้านครัว เดินเที่ยวย้อนรอยตำนานผ้าไหมบ้านครัว เป็นต้น

 

  • เชิญเข้าร่วมงานเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 1 – 18 ก.พ. 2567 ณ ซอยรางน้ำ เขตราชเทวี ซึ่งภายในงานจะมารออกร้านค้ากระตุ้นเศรษฐกิจมากมาย รวมถึงการแสดงศิลปะและวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีน

 

  • การแต่งตั้งอาสาสมัครเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการบริหารจัดการข้อมูลสำหรับพัฒนาและแก้ไขปัญหาในชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีการแต่งตั้ง อสท. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำนวน 8 ชุมชน ชุมชนละ 1 คน และอยู่ระหว่างรับสมัครสอบคัดเลือก จำนวน 7 ชุมชน

 

  • มีการดำเนินการสำรวจและจัดเก็บข้อมูลครัวเรือนเปราะบางของประชาชนภายในพื้นที่เขตราชเทวี เพื่อจัดทำฐานข้อมูลพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) จำนวนกว่า 2,200 ราย

 

เรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่ 10/2566 เกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อาทิ การสำรวจไฟฟ้าส่องสว่างที่ดับชำรุดภายในซอยหมอเหล็ง เบื้องต้นมีไฟส่องสว่างแล้วแต่พบปัญหาไฟดับบ่อยครั้ง, นัดหมายวันและเวลาเข้าจัดเก็บขยะในชุมชนบ้านครัวตะวันตกเพื่อทำความสะอาดพื้นที่เตรียมจัดทำสวน 15 นาที และ ประสานหน่วยงานภายนอกดำเนินการแก้ไขป้ายบอกทางภายในซอยที่อยู่ในชุมชน ทั้งนี้ ได้หารือแนวทางแก้ไขร่วมกันให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้อยู่อาศัยในชุมชนมากที่สุด

โดยมี นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต นายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี, ผู้แทน สส.เขต 2, ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนจากชุมชนในพื้นที่ หน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม