สำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่ย้ายคนเร่ร่อนปลูกบ้านบนทางเท้าออกจากพื้นที่

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ลงพื้นที่ต่อเนื่องแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนปลูกบ้านบนทางเท้า บริเวณข้าง ๆ สถานีรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์มักกะสัน หลังจากเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ สำนักงานเขตราชเทวี ได้ลงพื้นที่เจรจากับบุคคลเร่ร่อน โดยมีการขอเวลา 2 วัน เพื่อการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่

จากการลงพื้นที่ ได้มีคนใจบุญมารับสุนัขไปเลี้ยง ซึ่งบุคคลเร่ร่อนให้ความร่วมมือในการเคลื่อนย้ายสุนัขด้วยดี ในส่วนครอบครัวคนเร่ร่อน ได้เก็บสิ่งของและอพยพออกจากพื้นที่ จากการสอบถามทางครอบครัวบุคคลเร่ร่อนไม่แจ้งว่าจะย้ายไปอยู่ที่ไหน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ได้เข้าดำเนินการเก็บขยะและทำความสะอาดพื้นที่

ผอ.เขตราชเทวี กล่าวว่า “วันนี้บุคคลไร้บ้านตกลงเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่เเละให้ความร่วมมือด้วยดี โดยสำนักงานเขตได้จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย ในส่วนพื้นที่จุดอื่นที่เป็นพื้นที่ต่อเนื่อง มีแผนที่จะประสานเจ้าของพื้นที่ในการปิดกั้น เพื่อไม่ให้มีการนำรถเข้ามาทิ้งขยะและบุคคลเร่ร่อนเข้ามาอาศัย ซึ่งเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นทางกทม.ไม่ได้ละเลย ได้เข้ามาดำเนินการช่วยแกัไข เพราะบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวเดินผ่าน ถือเป็นภาพลักษณ์ของประเทศ”

โดยมี หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ พร้อมทีมข่าวช่อง 7 ร่วมลงพื้นที่

 

ดูเพิ่มเติม