Chat Icon

“#เขตลาดพร้าว ตรวจติดตามการดำเนินการปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ว่าง สำหรับการสร้างสวน 15 นาที (pocket park) ณ สวนผลาสินธุ์ ถนนลาดปลาเค้า”

วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2566
image

#เขตลาดพร้าว ตรวจติดตามการดำเนินการปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ว่าง สำหรับการสร้างสวน 15 นาที (pocket park) ณ สวนผลาสินธุ์ ถนนลาดปลาเค้า”

>> วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น.นางสุภาพร ศรีศาสนวงศ์ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว นางสาวกัลยา บุญแดง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว คณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่เขตลาดพร้าว ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินการและหารือแนวทางการปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาพื้นที่ว่างสำหรับการสร้างสวน 15 นาที (pocket park) ณ พื้นที่ว่างบริเวณทางแยกถนนลาดปลาเค้า - สวนผลาสินธุ์ เขตลาดพร้าว และปลูกต้นไม้เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตรวจดูแลความเรียบร้อย ดูแลความสะอาด ตัดแต่งดูแลต้นไม้พัฒนาพื้นที่ภายในสวน เพื่อเป็นพื้นที่สาธารณะเปิดโล่ง (outdoor public space)ให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมหรือพักผ่อนหย่อนใจ ทั้งนี้ เพื่อให้มีความปลอดภัย ประชาชนทุกเพศทุกวัยเข้าถึงได้ภายใน 15 นาที ซึ่งทางสำนักงานเขตลาดพร้าว ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่เป็นแห่งที่ 2 ภายใต้นโยบายสวน 15 นาที หรือ Pocket Park @ผลาสินธุ์ (แห่งที่ 2) เขตลาดพร้าว

>> สวน 15 นาที @ผลาสินธุ์ (แห่งที่ 2) เป็นโครงการสานต่อจากโครงการสวน 15 นาที @สุคนธสัสดิ์ (แห่งที่ 1) ซึ่งเป็นโครงการนำร่อง โดยการพัฒนาพื้นที่สาธารณะเชื่อมกิจกรรมของชุมชน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีต่อผู้คนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนทั้งโครงการพัฒนาสวน 15 นาที และโครงการพัฒนาลานกีฬาสำนักงานเขตลาดพร้าว ผ่านการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมและความร่วมมือของทุกภาคส่วน อาทิ โยธา ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายเทศกิจ และประชาชนในพื้นที่ ฯลฯ โดยกำหนดเป้าหมายการเข้าถึงของประชาชนภายในระยะ 800 เมตร หรือระยะการเดิน 10-15 นาที ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่สาธารณะ โดยจะเน้นการปรับพื้นที่ตามสภาพจริง เพื่อประหยัดงบประมาณฯ เน้นเสริมสร้างความปลอดภัย ดึงดูดให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการและออกกำลังกาย

#สวน15นาที

#ผลาสินธุ์ ลาดปลาเค้า

ภาพ/ข่าว : กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ เขตลาดพร้าว