Chat Icon

#เขตลาดพร้าว ขอความร่วมมือสถานศึกษาทุกระดับทุกสังกัดในเขตลาดพร้าว ขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าในสถานศึกษา

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image
อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน, ผู้คนกำลังอ่านหนังสือ, ตาราง และ ข้อความพูดว่า

#เขตลาดพร้าว ขอความร่วมมือสถานศึกษาทุกระดับทุกสังกัดในเขตลาดพร้าว ขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าในสถานศึกษา

#เขตToBeNumberOneเขตลาดพร้าว

#เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด

     วันพฤหัสบดี ที่ 25 พฤษภาคม 2566 สำนักงานเขตลาดพร้าวตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดบุหรี่ไฟฟ้าในสถานศึกษา นางสุภาพร ศรีศาสนวงศ์ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว พร้อมด้วยนายเจษฎา ประภาสะวัต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ประธานที่ประชุมเครือข่ายสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียนครั้งที่ 2/2566 เขตลาดพร้าว ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าในสถานศึกษาทุกระดับทุกสังกัดในพื้นที่เขตลาดพร้าว จึงมอบหมายให้นางธิดารัตน์ อิ่มโอษฐ์ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา แจ้งในที่ประชุมให้ผู้แทนสถานศึกษาทุกสังกัดรับทราบและดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าในสถานศึกษา

     ด้วยทั้งนี้ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยกองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ ได้ขอความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ในการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันควบคุมการบริโภคยาสูบในกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะในสถานศึกษา ทั้งเชิงนโยบายและการดำเนินการสถานศึกษาปลอดบุหรี่ตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ 2560 และตามแผนยุทธศาสตร์การควบคุมยาสูบแห่งชาติ ฉบับที่ 3 พ.ศ 2565 - 2570 ภายใต้ยุทธศาสตร์ที่ 2 ป้องกันมิให้เกิดผู้เสพยาสูบรายใหม่และเฝ้าระวังธุรกิจยาสูบในการป้องกันนักสูบหน้าใหม่ โดยการให้ความรู้ความตระหนักถึงภาวะเศรษฐกิจและพิษภัยร้ายแรงของผลิตภัณฑ์ยาสูบ รวมทั้งจำกัดการเข้าถึงที่เป็นยาสูบและเฝ้าระวังธุรกิจยาสูบและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการป้องกันการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ยาสูบและสร้างความรู้ความเข้าใจในโทษพิษภัยของผลิตภัณฑ์ยาสูบทุกรูปแบบรวมทั้งบุหรี่ไฟฟ้า แก่เด็ก และเยาวชน

#BMAEnviteam

#สุขภาพดี_216นโยบาย

ภาพ / รายงาน : ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล