พิธีปิดการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตบางรัก (หลักสูตรหลัก) ประจำปีงบประมาณ 2560 ณ ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานเขตบางรัก ( ๒ เมษายน ๒๕๖๐ )

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560
image
นางสุภาวดี สิทธิกรไพบูลย์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก มอบหมายให้นางสาวศิริกุล อารยะพงศ์ไชย หัวหน้าฝ่ายปกครอง เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตบางรัก (หลักสูตรหลัก) ประจำปีงบประมาณ 2560 ณ ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานเขตบางรัก
โดยมีการฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 24-26 มี.ค.60 และวันที่ 1-2 เม.ย.60 รวมระยะเวลา 5 วันทำการ (แบบไป-กลับ) ซึ่งเนื้อหาการฝึกอบรมประกอบด้วย ข้อกฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฝ่ายพลเรือน ภารกิจและอุดมการณ์ของ อปพร. การบริหารจัดการภัยพิบัติโดยอาศัยชุมชนเป็นฐาน การช่วยเหลือและสงเคราะห์ผู้ประสบภัย การแจ้งเตือนภัยและการรายงานข่าว การป้องกันและแก้ไขปัญหาวาตภัย อุทกภัย และดินโคลนถล่ม การใช้วิทยุสื่อสาร การฝึกปฏิบัติการปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย การฝึกปฏิบัติการป้องกันและระงับอัคคีภัยและการดับเพลิงเบื้องต้น และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เป็นต้น 
ทั้งนี้หัวหน้าฝ่ายปกครองได้มอบใบประกาศและเข็มกลัด อปพร. พร้อมกล่าวขอบคุณผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีความเสียสละ พร้อมเป็นกำลังเสริมให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในด้านต่าง ๆ ตามนโยบาย 
#Community ชีวิตปลอดภัย ทรัพย์สินปอดภัย ชุมชนและสังคมปลอดภัย ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร