พิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยการพัฒนาทำความสะอาดคู คลอง เปิดทางเดินน้ำไหล ในพื้นที่เขตบางรัก ( ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๑ )

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561
image

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางรัก พัฒนาคู คลอง ตามโครงการ จิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. นางสาวภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก เป็นประธานกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยการพัฒนาทำความสะอาดคู คลอง เปิดทางเดินน้ำไหล ในพื้นที่เขตบางรัก โดยมีผู้แทนจากสำนักการระบายน้ำ ผู้แทนทหารจากกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยเขตบางรัก ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลบางรัก สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขต ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและนักเรียนโรงเรียนในสังกัดฯ พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสาฯในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 350 คน ณ บริเวณลานด้านหน้า สำนักงานเขตบางรัก

หลังจากนั้นได้ร่วมกันจัดเก็บขยะ กำจัดวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้ ตลอดแนวคู คลองในพื้นที่ได้แก่ คูหลังสำนักงานเขตบางรัก คูข้างสถานทูตเมียนม่าร์ คลองสุรศักดิ์ ลำกระโดงซอยปราโมทย์ 2 และคลองซุง ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และพัฒนาสภาพแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้ดีขึ้น