การประชุมเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินกลุ่มกรุงเทพใต้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนชุมชนที่มีความพร้อม และนำไปสู่การเป็นชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินอย่างมีระบบและเกิดประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน ( ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๐ )

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560
image
ผู้อำนวยการเขตบางรัก (นางสุภาวดี สิทธิกรไพบูลย์) มอบหมายหัวหน้าฝ่ายพัฒนาขุมชนและสวัสดิการสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการประชุมเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินกลุ่มกรุงเทพใต้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนชุมชนที่มีความพร้อม และนำไปสู่การเป็นชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินอย่างมีระบบและเกิดประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน ณ ห้องประชุม ชั้น 4 สำนักงานเขตบางรัก โดยมติที่ประชุมขอให้เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินของแต่ละเขต เร่งรัดดำเนินการให้การจัดกิจกรรมสอดคล้องตามแนวทางและระยะเวลาที่สำนักงานปปส.กทม. กำหนด สำหรับกิจกรรมหลักในห้วงเวลาแรก มี 5 กิจกรรม ประกอบด้วย 
1) การประชุมเครือข่ายระดับกลุ่มโซน 1 ครั้ง ซึ่งได้จัดการประชุมแล้วในวันนี้ 
2) การประชุมเครือข่ายระดับเขต จำนวน 16 ชุมชน ชุมชนละ 1 วัน สำหรับเขตบางรักกำหนดจัดการประชุมในวันที่ 22 มีนาคม 2560 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 
3) การอบรมแกนนำเครือข่ายระดับเขตของกลุ่มเขตกรุงเทพใต้ เขตละ 3 คน ประกอบด้วย ประธานกองทุนแม่ เลขานุการและเหรัญญิก กำหนดจัดอบรมในวันที่ 24 เมษายน 2560 ณสำนักงานเขตคลองเตย
4. การจัดกิจกรรมของกองทุนแม่ เขตละ 2 ชุมชน สำหรับเขตบางรักคือ ชุมชนพิพัฒน์ 2 และชุมชนไวตี
5. การจัดกิจกรรมฟื้นฟูต้นกล้ากองทุนแม่ (เดิม) สำหรับเขตบางรักคือชุมชนพระนคเรศ และขุมชนวัดม่วงแคฯ