ประชุมสภาคนเมืองฯ ร่วมมือทุกภาคส่วนพัฒนาเมืองให้น่าอยู่

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

'บางรัก' จัดประชุมคณะกรรมการสภาคนเมืองฯ ร่วมมือทุกภาคส่วนแก้ปัญหาพัฒนาเมืองให้น่าอยู่

(9 มี.ค. 66) เวลา 10.00 น. คณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตบางรัก นำโดย นายสถาปัตย์ ปรีดา ประธานกรรมการฯ และ นางสาวอัญชนา บุญสุยา ผู้อำนวยการเขตบางรัก ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการ พร้อมคณะกรรมการ ผู้บริหารเขตบางรัก สถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ หน่วยงานในพื้นที่ ผู้แทนภาคธุรกิจเอกชน ผู้แทนภาคประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการสภาคนเมืองประจำเขตบางรัก ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุม ชั้น 4 สำนักงานเขตบางรัก

โดยในที่ประชุมได้แจ้งเรื่องต่างๆ พร้อมหารือเรื่องปัญหาในชุมชน อาทิ ปัญหาการฝ่าฝืนกฎจราจรกลับรถบริเวณทางม้าลายเกาะกลางถนนสีลม ปัญหาการจอดรถในที่ห้ามจอดบริเวณถนนสีลม-คอนแวนต์ เป็นต้น การกำหนดจุดคัดแยกขยะเพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ ปรับปรุงพัฒนาบริการสาธารณูปโภคพื้นฐานทั้งไฟฟ้าและประปา โดยเฉพาะปัญหาไฟส่องสว่างตามจุดต่างๆ

ซึ่ง ผอ.อัญชนา ได้เน้นย้ำถึงนโยบายกรุงเทพฯต้องสว่าง พร้อมมอบหมายให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ปัญหา และหากประชาชนในพื้นที่เขตบางรัก พบเห็นหรือประสบปัญหาไฟฟ้าขัดข้อง สามารถแจ้งได้ที่ โทร.02-348-5222 ตลอด 24 ชม. ในขณะเดียวกัน หากประชาชนประสบปัญหาเกี่ยวกับน้ำประปา สามารถแจ้งได้ที่ โทร.02-286-1221

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้หารือร่วมกันวางแนวทางการพัฒนาเชิงพื้นที่ให้ครอบคลุมในทุกมิติ โดยยึดถือประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และร่วมกันพิจารณาหาแนวทางแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่แจ้งผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ Traffy Fondue หรือสื่อออนไลน์ต่างๆ

สำหรับการจัดตั้งสภาคนเมืองประจำเขต มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทาง รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนกลุ่มต่างๆ และทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารกรุงเทพมหานคร ตามหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่มีเป้าหมายสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคนอย่างแท้จริง

 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่
  • 100.00%
  • 0.00%
ความคิดเห็น
0 รายการ