ขยายเวลาขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า สำหรับ จนท.ประจำหน่วย

วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2566
image

สำนักงานเขตบางรัก ขอประชาสัมพันธ์ กรณีผู้ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งหรือให้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ประจำปี 2566 ในวันที่ 14 พ.ค. 2566 และยังไม่ได้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค. 2566

 

สามารถยื่นความประสงค์ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค. 2566 โดยจะต้องดำเนินการก่อนวันเลือกตั้งฯ ไม่น้อยกว่า 15 วัน (ภายในวันที่ 28 เม.ย.2566)  โดยยื่นคำขอต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่น ดังนี้

1.การขอยื่นใช้สิทธิฯ ในเขตเลือกตั้ง (เขตที่ท่านมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน) ให้ยื่นด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งอื่นดำเนินการแทน หรือยื่นคำขอเป็นคณะบุคคลพร้อมแนบสำเนาคำสั่งแต่งตั้งและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรที่มีรูปถ่ายที่ทางราชการออกให้และมีเลขบัตรฯ รับรองสำเนาเอกสาร (นำไปยื่นต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นที่รับผิดชอบหน่วยเลือกตั้งที่ตนมีสิทธิเลือกตั้ง)

2.การขอยื่นใช้สิทธิฯ นอกเขตเลือกตั้ง (ใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ไม่ใช่พื้นที่ที่ท่านมีชื่อในทะเบียนบ้าน หรือไม่ใช่พื้นที่เขตเลือกตั้งเดียวกัน เช่น ของเขตบางรัก เป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 สถานที่ใช้สิทธิฯ คือ “สมาคมใหหนำแห่งประเทศไทย” และท่านต้องไม่ใช่บุคคลที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี), เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, เขตสัมพันธวงศ์ และพระนคร ซึ่งทั้ง 4 เขต เป็นกลุ่มเขตที่อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 เช่นเดียวกับเขตบางรัก ให้ยื่นด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งอื่นดำเนินการแทน หรือยืนคำขอเป็นคณะบุคคลพร้อมแนบสำเนาคำสั่งแต่งตั้งและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรที่มีรูปถ่ายที่ทางราชการออกให้และมีเลขบัตรฯ รับรองสำเนาเอกสาร (นำไปยื่นต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นที่รับผิดชอบหน่วยเลือกตั้งที่ตนมีสิทธิเลือกตั้ง (คือ เขต/อำเภอ ที่ท่านมีชื่อในทะเบียนบ้าน) หรือหน่วยเลือกตั้งกลางที่ประสงค์จะขอใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง เช่น สถานที่เลือกตั้งกลางเขตบางรัก คือ สมาคมใหหนำแห่งประเทศไทย ก็ยื่นที่สำนักทะเบียนเขตบางรักเป็นต้น

 

ติดต่อสอบถาม โทร 02 160 8762 หรือ 02 236 1395 ต่อ 6208

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่
  • 100.00%
  • 0.00%
ความคิดเห็น
0 รายการ