เขตบางรัก จัดงาน “ฤดูกาลแห่งรัก ณ บางรัก Season of love @ Bangrak” ให้บริการจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ ( ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ )

วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
image

เขตบางรัก จัดงาน “ฤดูกาลแห่งรัก ณ บางรัก Season of love @ Bangrak” ให้บริการจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์

(14 กุมภาพันธ์ 2560) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน“ฤดูกาลแห่งรัก ณ บางรัก Season of love @ Bangrak” ซึ่งกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางรัก ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ตลอดจนผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน จัดขึ้น ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เพื่อให้บริการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ เนื่องในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นการตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มีความประสงค์จดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตบางรัก เนื่องจากมีชื่ออันเป็นมงคล อีกทั้งเพื่อกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรสซึ่งก่อให้เกิดสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายอันเป็นการส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวมีความมั่นคง
โดยในช่วงเช้าสำนักงานเขตบางรักได้จำลองพิธีแห่ขันหมาก และพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ แก่คู่บ่าวสาวมาไว้ในงานเพื่อสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบไทยให้คงไว้ ทั้งนี้ เขตฯ ได้เปิดให้ประชาชนยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก และผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นไลน์ 
ไอดี onlinecupid ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. - 12 ก.พ. 61 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้า สำหรับในวันนี้ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนที่ต้องการจดทะเบียนสมรส ซึ่งสามารถขอรับคำร้อง ณ บริเวณชั้นใต้ดิน อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ตั้งแต่เวลา 07.00 – 16.00 น. 
นางสาวภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า การจัดงาน “ฤดูกาลแห่งรัก ณ บางรัก Season of love @ Bangrak” ในปีนี้ เขตบางรักได้ประดับตกแต่งพื้นที่เขตฯ ให้มีสัญลักษณ์รูปหัวใจอันเป็นสื่อแห่งความรัก และได้กำหนดรูปแบบการแต่งกายย้อนยุคในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อให้มีความเหมาะสมกับอาคารไปรษณีย์กลาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบนีโอคลาสสิค และมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของชาติยาวนานเกือบ 80 ปี โดยได้รับความร่วมมือจากสภาวัฒนธรรมเขตบางรักและผู้สนับสนุนหลายภาคส่วนเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ สำหรับคู่รักผู้โชคดีที่ได้รับทะเบียนสมรสทองคำฉบับแรก พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ-เชียงใหม่ และที่พัก U Khao Yai Hotel ได้แก่คู่ของนายธนพัชร์ มนตราประสิทธิ์ และนางสาววิราวรรณ จินดา โดยบรรยากาศทั้งวันเป็นไปด้วยความครึกครื้นของคู่รักที่ให้ความสนใจเข้ามาจดทะเบียนสมรส ณ สำนักงานเขตบางรัก ซึ่งทางสำนักงานเขตบางรัก ได้ปิดให้บริการรับคำร้องในเวลา 16.00 น. มีคู่รักที่ขอรับบริการจดทะเบียนสมรส ณ สำนักงานเขตบางรัก ประจำปี 2561 จำนวนทั้งสิ้นรวม 619 คู่