เขตบางรัก จัดแถลงข่าว “ฤดูกาลแห่งรัก ณ บางรัก Season of love @ Bangrak” ( ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑)

วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
image

เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน ในการแถลงข่าวการจัดงาน “ฤดูกาลแห่งรัก ณ บางรัก Season of love @ Bangrak” ณ ห้องไปรษณีย์ฤดีสราญ อาคารไปรษณีย์กลาง เขตบางรัก กทม. 
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางรัก ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ตลอดจนผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดงาน“ฤดูกาลแห่งรัก ณ บางรัก Season of love @ Bangrak” เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในการจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักเนื่องจากมีชื่ออันเป็นมงคล กระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส ซึ่งก่อให้เกิดสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมาย อันเป็นการส่งเสริมให้สถาบันครอบครัว มีความมั่นคง และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเนื่องจากเขตบางรักมีพื้นที่คับแคบไม่สามารถรองรับประชาชนที่มาขอรับบริการได้เพียงพอ 
วันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ เปรียบเสมือนการส่งมอบความปรารถนาดี ความโอบเอื้ออารีต่อกัน ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างครอบครัวอย่างถูกต้องตามกฎหมายของคู่รักหลายคู่ การจัดงานจดทะเบียนสมรส ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ถือเป็นอีกหนึ่งความสุขที่ทางกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นให้กับคู่รัก และเป็นสร้างความสุขให้แก่ประชาชน ตามนโยบาย “Now” ในเรื่องการดูแลคุณภาพชีวิตที่ดี (Care) ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 
สำหรับคู่รักที่ประสงค์จดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก ทางสำนักงานเขตบางรักเปิดให้มีการยื่นคำร้องและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้า ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก และผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นไลน์ (ไอดี : onlinecupid) มาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2561 ไปจนถึงวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ ในวันและเวลาราชการ เพื่อตรวจเอกสารและความถูกต้องก่อน โดยเฉพาะกรณี จดทะเบียนสมรสกับชาวต่างชาติ สำนักงานเขตบางรัก กำหนดให้ยื่นเอกสารคำร้อง ขอจดทะเบียนสมรสล่วงหน้าก่อนเท่านั้น เพื่อเจ้าหน้าที่จักได้ดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารกับทางสถานทูต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน
ด้านนางสาวภัคภร สงวนศักดิ์ ผอ.เขตบางรัก กล่าวว่า ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 นั้น เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมบริการจดทะเบียนสมรสให้คู่รักครั้งละ 10 คู่ โดยเริ่มแจกคำร้องตั้งแต่เวลา 07.00 – 16.00 น. โดยในเวลา 06.30 น. จะมีพิธีแห่ขันขบวนหมากจำลองตามรูปแบบวัฒนธรรมไทย และมีพิธีเปิดในเวลา 07.30 น.จากนั้นจะเริ่มจดทะเบียนสมรสคู่แรกพร้อมแจกทะเบียนสมรสทองคำ ในเวลา 08.00 น. ด้วยวิธีจับสลาก ทั้งนี้คู่รักที่มาร่วมงานจะได้รับของที่ระลึกทุกคู่ และทุกชั่วโมงจะมีการจับสลากมอบทะเบียนสมรสทองคำจำนวนรวม 10 ฉบับ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้คู่สมรสได้ร่วมสนุกภายในงานเพื่อลุ้นรับของรางวัลจากผู้สนับสนุนด้วย

อย่างไรก็ตาม คู่รักที่มีความประสงค์จะร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทางหมายเลขโทรศัพท์ 0 2236 1395 ต่อ 6230 - 34 หรือ 0 2236 3154 และ 0 2235 7637 ในวันและเวลาราชการ หรือทางเว็บไซต์www.bangkok.go.th/bangrak หรือทางเฟสบุ๊ค ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก ทั้งนี้เนื่องจากเป็นการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ ไม่มีระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์เพื่อตรวจสอบ จึงขอให้คู่สมรสนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา และสำเนาทะเบียนบ้านไปด้วย