กิจกรรมทำบุญถวายจตุปัจจัย และเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2561 ณ วัดหัวลำโพงพระอารามหลวง ( ๑ มีนาคม ๒๕๖๑)

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561
image

นางสาวภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตฯ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหัวลำโพง นำข้าราชการและบุคลากรสำนักงานเขตบางรัก ร่วมกับทหารพล.ม.2 ผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมทำบุญถวายจตุปัจจัย และเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2561 ณ วัดหัวลำโพงพระอารามหลวง ถนนพระราม 4

นอกจากนี้แล้วกิจกรรมในครั้งนี้ยังประกอบด้วยการทอดผ้าป่าสามัคคีที่ได้จากการร่วมทำบุญของเจ้าหน้าที่ของเขตบางรัก และการทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล "ขยะสร้างบุญ" ตามโครงการบวร (บ้าน-วัด-โรงเรียน) ที่ได้จากการคัดแยกขยะประเภทต่างๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือในการคัดแยกและลดปริมาณขยะ พร้อมทั้งเวียนเทียนรอบมณฑปประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและธรรมจักร และกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดวัดเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในวัดให้สวยงาม ณ วัดหัวลำโพง พระอารามหลวง

โดยรายได้จากการขายวัสดุรีไซเคิลนำถวายวัด เพื่อทำนุบำรุงศาสนา ทั้งนี้เป็นการส่งเสริมความร่วมมือในการคัดแยกขยะ และลดปริมาณขยะจากต้นทางตั้งแต่ในครัวเรือน ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
** รวมยอดผ้าป่าสามัคคีและผ้าป่ารีไซเคิล จำนวน 15,420 บาท