ลงพื้นที่ตรวจสอบและเฝ้าระวังในบริเวณตึกมหานคร แขวงสีลม เขตบางรัก ซึ่งได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าตึกมหานคร บีทีเอสช่องนนทรี (๒ สิงหาคม ๒๕๖๒)

วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2562
นางสาวภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก สั่งการให้นางภัสรา นทีทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางรัก พร้อมด้วย หัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายโยธา หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบและเฝ้าระวังในบริเวณตึกมหานคร แขวงสีลม เขตบางรัก ซึ่งได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าตึกมหานคร บีทีเอสช่องนนทรี 2 จุด ได้แก่
จุดที่ 1 เมื่อเวลา 08.10 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าลานจอดรถหน้าอาคารมหานคร (ในบริเวณพุ่มต้นไม้) มีผู้บาดเจ็บ 1 คน นายชนะใจ เลาะห์มุด ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้า ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของตึกมหานคร สำนักงานเขตบางรักได้เข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สอบถามอาการปลอดภัย
จุดที่ 2 เมื่อเวลา 08.30 น. เกิดเหตุระเบิดใต้ทางเชื่อมบีทีเอสช่องนนทรีที่เชื่อมเข้าอาคารมหานคร มีผู้บาดเจ็บ 1 คน นายเอกรินทร์ ยศสันเทียะ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณข้อเท้าเบื้องต้นปฐมพยาบาลและกลับไปรักษาตัวด้วยตนเอง
สถานีตำรวจนครบาลยานนาวาและกองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุระเบิดซ้ำ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบตั้งเวลา และอยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวคนร้ายต่อไป