สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 7 ประจำปี พ.ศ. 2567

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริการเขต ครั้งที่ 7 ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อมอบนโยบายและร่วมหารือแนวทางการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าและผลการดำเนินงานของแต่ละฝ่ายตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยประเด็นสำคัญ ดังนี้

  • รณรงค์ให้ประชาชนร่วมป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ โดยการกำจัดภาชนะที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายในชุมชน หากพบผู้ป่วยด้วยโรคที่มียุงลายเป็นพาหะสามารถแจ้งขอรับบริการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงโดยไม่มีค่าบริการได้ที่ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล โทร. 0 2354 4214 (ในวันและเวลาราชการ) รวมทั้งให้เตรียมความพร้อมดูแลเรื่องความสะอาดภายในสถานศึกษาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียน
  • การพัฒนาปรับภูมิทัศน์คลองในพื้นที่ (คลองแสนแสบ และ คลองสามเสน) มีการตัดแต่งกิ่งไม้ต้นไม้ กำจัดวัชพืช เพื่อให้ทางเดินริมคลองมีความสะอาดเรียบร้อย ผู้ใช้เส้นทางสามารถสัญจรได้อย่างปลอดภัย
  •  ปัจจุบันการเพิ่มพื้นที่สีเขียวจากการปลูกต้นไม้ในพื้นที่เขต มีเป้าหมาย จำนวน 3,000 ต้น ปลูกแล้ว จำนวน 2,475 ต้น (ร้อยละ 82.5) คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จตามเป้าภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
  • พื้นที่สำหรับพัฒนาเป็นศูนย์หาบเร่หรือศูนย์อาหารฮอว์กเกอร์เซ็นเตอร์ (Hawker Center) เปิดให้ประชาชนสามารถเข้าไปใช้บริการเลือกซื้อสินค้าและอาหารได้ที่บริเวณเกาะดินแดง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • การทำความสะอาดทางเท้าบริเวณพื้นที่จุดผ่อนผันการทำการค้า ซึ่งจะมีการดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวร่วมกับผู้ค้าในวันจันทร์ของทุกสัปดาห์
  •  ติดตามการดำเนินงานและการแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านทุกช่องทางรวมถึงแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ โดยให้รายงานผลในส่วนที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วให้ประชาชนได้รับทราบด้วย

โดยมี คณะผู้บริหารเขต และผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดกรุงเทพมหานครพื้นที่เขตราชเทวี เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม