สำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่ตรวจติดตามและแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 09.30 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยฝ่ายเทศกิจและฝ่ายโยธา ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบปัญหาเรื่องร้องทุกข์ที่ได้รับแจ้งผ่านช่องทางทราฟฟีฟองดูว์(Traffy Fondue) เพื่อติดตามความคืบหน้าและหาแนวทางการแก้ปัญหาที่สอดคล้องกับความเดือดร้อนของประชาชน ดังนี้

-กรณีไฟฟ้าส่องสว่างดับชำรุดภายในซอยชวกุล อยู่ระหว่างประสานเรื่องไปยังการไฟฟ้านครหลวง เขตสามเสน เพื่อเข้าดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขต่อไป

-กรณีพบบุคคลสูบบุหรี่ บริเวณซอยพระรามที่ 6 ซอย 17 ได้ให้คำแนะนำให้จัดบริเวณสูบในพื้นที่ของตนเองและจัดหาภาชนะสำหรับทิ้งก้นบุหรี่ ห้ามทิ้งลงบนพื้นที่สาธารณะและห้ามสูบในที่ห้ามสูบ

-กรณีประชาชนต้องการให้เข้าจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณซอยเพชรบุรี 30 และ ราชปรารภ 8 ซึ่งตั้งแผงค้าหรือสิ่งของกีดขวางทางเท้า เบื้องต้นได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการตรวจตราและกวดขันเป็นประจำ โดยให้ผู้ค้าตั้งวางสิ่งของอยู่ในบริเวณอาคารร้านค้าของตนเองและทำความสะอาดบริเวณโดยรอบพื้นที่ประกอบอาหารอย่างสม่ำเสมอ

-กรณีพื้วผิวจราจรชำรุดบริเวณเชิงสะพานปากซอยเพชรบุรี 30 เนื่องจากเป็นพื้นที่ของเอกชนจึงต้องประสานไปยังเจ้าของพื้นที่เพื่อดำเนินการซ่อมแซมในเบื้องต้น

ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบติดตามความคืบหน้าการแก้ไขในเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยกรณีที่อยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขตฯ ให้เร่งประสานหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

ดูเพิ่มเติม