สำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่ตรวจติดตามเรื่องร้องทุกข์เเละแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 28 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น.

       นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อม นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ลงพื้นที่ตรวจติดตามเรื่องร้องทุกข์ที่ได้รับแจ้งจากประชาชนผ่านทางระบบทราฟฟี่ฟองดูว์(Traffy Fondue) สายด่วน กทม. 1555 และช่องทางอื่น ๆ เพื่อร่วมกันหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนมากที่สุด ดังนี้

 

  • ประชาชนขอให้ติดตั้งไฟบนสะพานลอย บริเวณโรงเรียนเซนต์ดอมินิก ซึ่งทางสำนักงานเขตจะได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการปรับปรุงแก้ไข

 

  • ประชาชนขอความอนุเคราะห์ซ่อมแชมสะพานข้ามทางเข้า บริเวณชุมชนนิคมมักกะสันด้วยครับ จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวไม่ใช้พื้นที่สาธารณะและได้ร่วมพูดคุยกับกรรมการชุมชน ได้รับการแจ้งว่าเเละกรรมการชุมชนได้ประสานผู้เข้าซ่อมเเซมสะพานดังกล่าวเเล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ

 

  • การต่อเติมซ่อมเเซมอาคาร บริเวณหลังโรงแรมอินทรา รีเจนท์ ไม่มีการป้องกันอันตรายจากวัสดุตกหล่นและมีการปิดกั้นเส้นทางภายในซอยซึ่งเป็นที่สาธารณะ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าซอยดังกล่าวเป็นซอยส่วนบุคคล เเละได้พูดคุยกับเจ้าของอาคารซึ่งยืนยันว่ามีการติดตั้งอุปกรณ์ขณะทำงาน ทั้งนี้ ได้กำชับให้มีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันวัสดุตกหล่นทุกครั้ง เเละไม่กีดขวางทางสัญจร ซึ่งทางสำนักงานเขตจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ ลงพื้นที่ตรวจติดตามเรื่องร้องทุกข์เเก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน มีการลงพื้นที่ต่อเนื่องเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อความสะดวกปลอดภัยของประชาชนและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเขตราชเทวี

โดยมี หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ

 

ดูเพิ่มเติม