สำนักงานเขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ขอชี้แจงกรณีบก.ปปป.เข้าจับกุมเจ้าหน้าที่เขตเรียกรับเงินเลี่ยงจ่ายภาษี

วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2566
image

สำนักงานเขตราชเทวี ได้พิจารณาเรื่องการดำเนินการทางวินัยกับเจ้าหน้าที่เขตเรียกรับเงินเลี่ยงจ่ายภาษี เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและเป็นธรรม ทั้งนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการทางวินัยตามตามกฎ ก.ก. ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.๒๕๖๕ ได้มีการนำเรียนปลัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงหรือได้รับรายงานเห็นว่าเป็นกรณีการกระทำผิดวินัยร้ายแรง เพื่อดำเนินการสอบสวนกรณีการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยทุจริต ตามมาตรา ๘๕ (๑) และ/หรือ กระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง มาตรา ๘๕ (๔) และ/หรือ ละเว้นการกระทำหรือกระทำการใดๆอันเป็นการไม่ปฏิบัติตามมาตรา ๘๒ หรือฝ่าฝืนข้อห้ามตามมาตรา ๘๓ อันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง ตามมาตรา ๘๕ (๓) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ และที่แก้ไขเพิ่มเติมตามแต่กรณี พร้อมทั้ง การพิจารณาสั่งพักราชการหรือการสั่งให้ออกจากราชการต่อไป

.

ทั้งนี้ สำนักงานเขต ได้มีการจัดประชุมชี้แจงข้อราชการและนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานครและภารกิจที่ต้องปฏิบัติของเขตราชเทวีในทุกเดือน โดย ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ในฐานะผู้บังคับบัญชาได้ใช้มาตรการทางการบริหารกำชับข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและบุคลากรของกรุงเทพมหานครในสังกัด ให้รักษาวินัยและปฏิบัติหน้าที่ราชการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด ดังเช่น เมื่อวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๑๖.๐๐ น. ผู้อำนวยการเขต ได้มีการชี้แจงหลักเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ให้ที่ประชุมทราบและมอบแนวคิด เพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพและคุณภาพ คือ ให้มีความรอบรู้ รับผิดชอบและตั้งใจทำงาน และ เมื่อวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๕.๓๐ น. ผู้อำนวยการเขต ได้แจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบในการแนะนำข้าราชการบรรจุใหม่ โดยได้เน้นย้ำเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการและบุคลากรในสังกัดให้เป็นไปตามกฎระเบียบ กฎหมาย รวมทั้ง สอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยตระหนักถึงการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และคำนึงถึงการบริการประชาชนเป็นสำคัญ อีกทั้ง ได้มีการประชาสัมพันธ์ในเว็บไซด์ เฟซบุ๊ก และติดป้ายโปสเตอร์ ในจุดรับบริการประชาชนทั้ง ๑๐ ฝ่าย ภายในอาคารสำนักงานเขตราชเทวี เพื่อให้ประชาชนผู้มาติดต่อราชการ สามารถประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของข้าราชการสำนักงานเขตและการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสามารถแจ้งปัญหาความเดือดร้อนและกรณีพบเจ้าหน้าที่ทุจริตผ่านช่องทางแอพลิเคชั่น Traffy Fondue

.

  • ประชาชนสามารถแจ้งปัญหาความเดือดร้อนและกรณีพบเจ้าหน้าที่ทุจริตช่องทางLINE @traffyfondue หรือหรือคลิกที่ลิงค์ https://lin.ee/nwxfnHw

.

  • ร่วมประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ผ่าน QR Code หรือ https://bangkokita.com/i/e069b2f47 (ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2566)