สำนักงานเขตราชเทวี ชี้เเจงข่าวบิดเบือนกรณีที่มีการโพสข้อมูลข่าวในเรื่อง ‘ผอ.เขตราชเทวี’ งานเข้า! ปปป. พบหลักฐานโยง ‘หน.ฝ่ายฉาว’ รีดสินบนภาษี 40 ล้าน

วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566
image

จากกรณีที่มีการโพสข้อมูลข่าวในเรื่อง ‘ผอ.เขตราชเทวี’ งานเข้า! ปปป. พบหลักฐานโยง ‘หน.ฝ่ายฉาว’ รีดสินบนภาษี 40 ล้าน จากแหล่งข่าวเว็บไซด์ https://www.dailynews.co.th/news/2204928/ นั้น สำนักงานเขตราชเทวี ขอแจ้งว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และขอชี้แจงรายละเอียด ดังนี้

เนื่องด้วยในวันที่ 11 เมษายน 2566 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)ได้เชิญเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวีทั้ง 11 คน มาให้ข้อมูลในฐานะพยาน เพื่อขยายผลกรณีหัวหน้าฝ่ายประเมินรายได้ สำนักงานเขตราชเทวี เรียกรับผลประโยชน์ ในวันนั้นจึงมีเพียงเจ้าหน้าที่ดังกล่าวที่ได้เดินทางไปให้ข้อมูลกับทางหน่วยงงาน(บก.ปปป.) ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ไม่ได้มีการเชิญไปให้ข้อมูลในฐานะพยานแต่อย่างใด แต่ในฐานผู้บังคับบัญชา จึงได้เดินทางไปให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทั้ง 11 คน จากนั้นได้เดินทางกลับก่อนที่จะมีการสอบพยานเสร็จสิ้นเนื่องจากติดภารกิจ

สำนักงานเขตราชเทวี ขอแจ้งว่าการเสนอข่าวตามที่ปรากฏของสื่อดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ เป็นเพียงการพาดหัวข่าวบิดเบือนเพื่อให้ประชาชนสนใจแต่ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลที่เท็จจริงก่อนเสนอข่าว อีกทั้ง มีการกล่าวหาพาดพิงถึงบุคคลที่สามก่อให้เกิดความเสียหาย สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน โดยขาดความรับผิดชอบในการเสนอข่าวตามจรรยาบรรณของสื่อ

ดังนั้น ข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลเท็จ ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบข้อมูลให้มีความถูกต้องก่อนการนำเสนอข่าว

Dailynews - เดลินิวส์ออนไลน์
#เขตราชเทวี #สำนักงานเขตราชเทว #ราชเทวี
พรบ.คอมพิวเตอร์ #จรรยาบรรณสื่อ #fakenews #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม
#ข่าวfakenew #ข่าวปลอม #ข่าวบิดเบือน
#สำนักข่าว #นักข่าว #สื่อมวลชน