สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 7/2566

วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 27 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 7 ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยมีนายขวัญเมือง บุญประสงค์ พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

ในการนี้ ประธานฯ ได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ที่ได้รับแต้งผ่านทุกช่องทางเพื่อให้การแก้ไขเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งติดตามการดำเนินการด้านต่าง ๆ ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนี้

-การจัดระเบียบหาบเร่แผงลอย ปัจจุบันมีพื้นที่ทำการค้านอกจุด จำนวน 21 จุด ซึ่งมีการกวดขันให้ดูแลรักษาความสะอาดและการตั้งวางให้เป็นระเบียบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังคงมีการตรวจตราจุดเสี่ยงเป็นประจำ

-การซ่อมแซมไฟส่องสว่างดับชำรุดตามนโยบายกรุงเทพฯ ต้องสว่าง อยู่ระหว่างดำเนินโครงการเปลี่ยนหลอดไฟแสงจันทร์เป็น LED โดยสำนักการโยธา กทม. ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในเดือนพฤษภาคมนี้

-การรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะพร้อมฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายในชุมชนหรือพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคฯ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนยังคงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถมารับบริการฉีดวัคซีนได้ที่ศูนย์สาธารณสุข 2 วัดมักกะสัน ทุกวันพุธและวันศุกร์ เวลา 13.00-15.00 น.

-การลดและป้องกันฝุ่นละออง มีการรายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศทุกวัน พร้อมตรวจประเมินสถานประกอบกิจการประเภทแพลนท์ปูนและที่มีการใช้หม้อต้มไอน้ำ โครงการก่อสร้างเพื่อควบคุมคุณภาพอากาศให้เป็นไปตามมาตรฐาน

-การปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่น ดำเนินการในปี 2566 ไปแล้ว จำนวน 3,002 ต้น รวมถึงมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสวยบริเวณ ถ.ศรีอยุธยา และ ถ.พญาไท พร้อมประชุมหารือแนวทางการปรับปรุงร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ

-ประชาสัมพันธ์การคัดแยกขยะจากต้นทางภายในสำนักงานเขต รวมถึงชุมชนและสถานประกอบกิจการ นอกจากนี้ มีการพิจารณาจุดตั้งวางคอกขยะที่ได้รับการจัดสรรจากสำนักสิ่งแวดล้อมสำหรับรองรับมูลฝอยในจุดที่มีการทิ้งมูลฝอยปริมาณมาก

-การเตรียมความพร้อมของโรงเรียนก่อนเปิดภาคเรียน มีการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายและล้างทำความสะอาดพื้นที่ภายในโรงเรียน

ดูเพิ่มเติม