สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 11/2566

วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 11 ประจำปี 2566 โดยมีนายขวัญเมือง บุญประสงค์ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

ในการนี้ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบและเร่งติดตามการดำเนินงาน พร้อมทั้ง ติดตามการดำเนินฝานด้านต่าง ๆ ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แก่

 

  • การจัดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ ได้แก่ โรคไข้เลือดออก โรคชิคุนกุนยา(ไข้ปวดข้อออกผื่น) และโรคไวรัสชิกา โดยได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้และวิธีการป้องกันโรคจากยุงลาย ทุกสัปดาห์ รวมทั้ง มีการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงในสถานที่ราชการ และอาคารสำนักงานเขตราชเทวี

 

  • การพัฒนาคลองแสนแสบ ซึ่งอยู่ระหว่างปรับภูมิทัศน์โดยการกำจัดวัชพืชและทำความสะอาดตลอดแนวสองฝั่งคลอง ตามแผนการดำเนินการ เพื่อให้เเล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม

 

  • มีการดำเนินการกวดขันผู้ค้าหาบเร่แผงลอยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจุดเสี่ยงภัยและกวดขันผู้ขับขี่ยานพาหนะบนทางเท้าตามจุดต่าง ๆ

 

  • การแก้ไขปัญหาไฟฟ้าแสงสว่างดับและบาทวิถีชำรุด

 

  • การปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว ในปัจจุบันเขตราชเทวีมีการปลูกต้นไปแล้วจำนวน 1,298 ต้น ได้แก่ ประเภทไม้ยืนต้น จำนวน 354 ต้น ไม้พุ่มขนาดใหญ่ จำนวน 142 ต้น และไม้เลื่อย จำนวน 802 ต้น

 

  • การประชาสัมพันธ์การคัดเเยกขยะให้กับชุมชน สถานประกอบการ วัด โรงเรียน ในเดือนมิถุนายน จำนวน 32 แห่ง

 

รวมทั้ง ติดตามผลการดำเนินการรับเรื่องร้องทุกข์ช่องทางต่างๆ เเละระบบทราฟฟี่ ฟองดูร์ โดยเน้นย้ำการแก้ปัญหาอย่างสม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพ

 

ดูเพิ่มเติม