สำนักงานเขตราชเทวี เปิดโครงการชุมชนเข้มแข็งในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ณ ชุมชนนิคมมักกะสัน

วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ และ ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ศูนย์สาธารณสุข 2 วัดมักกะสัน และ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท จัดโครงการชุมชนเข้มแข็งในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดขึ้น ณ ชุมชนนิคมมักกะสัน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชน ภายใต้แผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ ตามนโยบายและแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อสังคมไทย โดยมีผู้นำชุมชนร่วมบรรยายข้อมูลและรายงานปัญหายาเสพติดภายในชุมชน

ผู้อำนวยการเขตฯ กล่าวว่า ครอบครัวมีส่วนสำคัญในการป้องกันเเละแก้ปัญหายาเสพ การดูแลสมาชิกในครอบครัวต้องสร้างความอบอุ่น เมื่อพบว่าบุคคลในครอบครัวติดยาเสพติด อาจนำความทุกข์ใจมาให้ครอบครัว เเต่ต้องไม่ทอดทิ้ง ร่วมกันดูแลให้กำลังใจ ส่งเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูรักษา ต้องช่วยกันเพื่อให้ลูกหลานสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติสุขได้อีกครั้ง และในส่วนชุมชนทุกคนต้องร่วมกันสอดส่องเฝ้าระวังไม่ให้ยาเสพติดเข้ามาในชุมชนเเละสอนลูกหลานไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นชุมชนสีขาวปลอดยาเสพชุมชนอยู่ร่มเย็น ปลอดภัยเป็นสุขตลอดไป

ทั้งนี้ เขตราชเทวี ได้จัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสภาพผู้ติดยาเสพติด ณ ฝ่ายพัฒนาชุมขนเเละสวัสดิการสังคม ชั้น 6 อาคารสำนักงานเขตราชเทวี เพื่อคืนคนดีสู่สังคม โดยจัดกิจกรรมหลากหลาย เพื่อคืนคนดีสู่สังคม เช่น การฝึกอาชีพให้กับผู้ติดยาเสพติดที่ผ่านการเข้าบำบัดฟื้นฟูในสถานพยาบาลเเล้ว ได้มีอาชีพเเละรายได้ อีกทั้ง เสริมสร้างความเข้มเเข็งให้กับจิตใจและไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

 

ดูเพิ่มเติม