สำนักงานเขตราชเทวี จัดประชุมพิจารณาแผนพัฒนาชุมชนในโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2566

วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปี พ.ศ. 2566 โดยมีคณะกรรมการอำนวยการจัดทำแผนพัฒนาชุมชน ประกอบด้วย นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้แทนหน่วยงานภาคีเครือข่ายและผู้แทนชุมชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคารสำนักงานเขตราชเทวี

ในการนี้ คณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาอนุมัติโครงการหรือกิจกรรมที่เกิดจากกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน จากการเปิดเวทีให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานแผนพัฒนาชุมชนตามโครงการฯ ในแต่ละชุมชน โดยมีการคัดเลือกผู้แทนภายในชุมชนเพื่อแต่งตั้งเป็นคณะทำงาน ซึ่งมีหน้าที่สำรวจและวิเคราะห์ข้อมูล/ปัญหาของชุมชนเพื่อจัดทำยกร่างแผนพัฒนาชุมชนไปนำเสนอในเวทีประชาพิจารณ์ โดยจะมีกระบวนการทบทวน ปรับปรุง และรับฟังข้อเสนอแนะ พร้อมลงมติให้ความเห็นชอบภายในชุมชนก่อนนำฉบับร่างดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการฯ ในที่ประชุม

โดยแนวทางในการพิจารณาแต่ละโครงการ/กิจกรรมนั้น จะพิจารณาจากความสามารถในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสมเหตุสมผลและคุ้มค่าตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงเป็นโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนี้ ยังต้องเป็นโครงการที่สอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2566 - 2570) อีกด้วย

ดูเพิ่มเติม