สำนักงานเขตราชเทวี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร เฝ้าระวังภัยและยาเสพติด

วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น.

นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร เฝ้าระวังภัยและยาเสพติด เขตราชเทวี ซึ่งดำเนินการจัดทำโครงการฯ โดยฝ่ายปกครอง เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพและการปฏิบัติงานของอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด เขตราชเทวี ผ่านการจัดการประชุมเพื่อรับทราบรายงานสถานการณ์ภัยยาเสพติดในพื้นที่ การจัดโครงสร้าง การกำหนดแนวทางและกระบวนการปฏิบัติงานตามภารกิจ โดยได้รับเกียรติจากสำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติดสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร มาเป็นวิทยากรบรรยายความรู้ในครั้งนี้

เนื่องจากนโยบายด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดให้มีการจัดตั้งอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดในชุมชน เพื่อให้เหล่าอาสาฯ มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังภัยการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนและสถานศึกษาโดยรอบชุมชน ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชักจูงผู้ติดยาเสพติดให้เข้ารับการบำบัดรักษาจนสามารถกลับมาดำรงชีวิตและประกอบอาชีพได้ตามปกติอีกด้วย

โดยมี ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง บุคลากรเขต รวมถึงอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดเขตราชเทวี จำนวน 90 คน เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี

ดูเพิ่มเติม