สำนักงานเขตราชเทวี ตรวจสถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายบริการ เคร่งครัดมาตรการความปลอดภัย

วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 18.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยนายขวัญเมือง บุญประสงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ร่วมด้วยนายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี ตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ในพื้นที่เขตราชเทวี ตามมาตรการด้านความปลอดภัย-ป้องกันอัคคีภัย จำนวน 4 แห่ง ได้แก่

1.ร้านฮีพ ถนนราชวิถี

2. ร้านแซ็กโซโฟน ถนนพญาไท

3. ร้านสไปซี่ ซอยเพชรบุรี 15

4. บริษัท พลาซ่า 88 จำกัด ถนนนิคมมักกะสัน

ได้มีการตรวจความปลอดภัยด้านอาคาร ทางเข้าทางออกฉุกเฉิน (ทางหนีไฟ) ป้ายหนีภัย สภาพอุปกรณ์ในการระงับเหตุอัคคีภัย เช่น ถังดับเพลิง ไม่หมดอายุ ไฟฉุกเฉิน สามารถใช้งานได้ เเละหากเกิดเหตุอัคคีภัย สัญญาณเตือนภัยต้องพร้อมใช้งานทันที

พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ได้กำชับผู้ประกอบการสถานบริการปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยและการป้องกันอัคคีภัย ทั้งนี้ ให้หมั่นตรวจสอบและเตรียมความพร้อมถังดับเพลิง ทางหนีไฟ สัญญาณเตือนภัยให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เเละขอให้เพิ่มป้ายบอกทางภายในอาคารจุดต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักท่องนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจติดตามเเละประเมินผลอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันอัคคีภัย สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

โดยมี หัวหน้าฝ่ายสิ่งเเวดล้อมเเละสุขาภิบาล หัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เเละเจ้าหน้าที่ที่เหี้ยวข้อง ผู้เเทนสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพญาไท เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พญาไท สน.ดินเเดง เเละสน.มักกะสัน ร่วมตรวจสถานประกอบการฯ ในครั้งนี้

 

ดูเพิ่มเติม