สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 7/2566

วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 8 กันยายน 2566 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 7 ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมี นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยนายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี และ นางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 รวมถึงผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้แทนชุมชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมชั้น 9 สำนักงานเขตราชเทวี เพื่อแจ้งเรื่องเพื่อทราบและร่วมกันหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวชุมชน โดยมีประเด็นหลักในที่ประชุม ดังนี้

  • โครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ชุมชนสามารถจัดทำแผนพัฒนาชุมชนที่นำไปดำเนินการพัฒนาชุมชนของตนเองได้ ส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมและกระบวนการเรียนรู้ของชุมชน และส่งเสริมสนับสนุนคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชน โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม เขตราชเทวี ได้ดำเนินการจัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับเขต โครงการชุมชนเข้มแข็งตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 2/2566 เพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการที่ชุมชนนำเสนอ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 โดยมีชุมชนนำเสนอและได้รับการเห็นชอบให้ดำเนินโครงการ จำนวน 11 โครงการ
  • เชิญชวนชาวชุมชนเข้าร่วมเปิดร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารใน “ตลาดนัด ลานน้ำตก” ซึ่งจัดขึ้นทุกวันอังคารของสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 12.00 น. โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ โทร. 0 2354 4202
  • ประชาสัมพันธ์นัดหมายจัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ สิ่งของเหลือใช้ ขยะรีไซเคิล และขยะอันตราย ประจำเดือนกันยายน 2566 โดยแบ่งเป็นวันที่ 9 ก.ย. 66 ณ ชุมชนซอยสุเหร่า (เพชรบุรี 7), วันที่ 16 ก.ย. 66 ณ ชุมชนบ้านครัวเหนือ, วันที่ 23 ก.ย. 66 ณ ชุมชนแฟลต สน.พญาไท และ วันที่ 30 ก.ย. 66 ณ ชุมชนซอยสวนเงิน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ได้รายงานความคืบหน้าและผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ภายในชุมชน ได้แก่ การฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายในชุมชนคลองส้มป่อยและการติดตั้งลูกระนาดบริเวณซอยข้างลานกีฬาพัฒน์ 2 ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในส่วนการติดตั้ง/ซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างที่ยังไม่แล้วเสร็จนั้นอยู่ระหว่างประสานข้อมูลความคืบหน้ากับการไฟฟ้าและสำนักการโยธา

ท้ายนี้ ผู้แทนจากชุมชนต่าง ๆ ได้ร่วมซักถามข้อสงสัยและแจ้งปัญหาภายในชุมชน อาทิ ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างดับชำรุด น้ำประปา การจัดเก็บขยะมูลฝอย และเรื่องร้องทุกข์อื่น ๆ เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในที่ประชุม โดยมีจุดมุ่งหมายในการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ดูเพิ่มเติม