สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 14/2566 ย้ำการปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส

วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 6 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น.
นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 14 ประจำปี พ.ศ. 2566 เพื่อมอบนโยบาย ร่วมหารือแนวทางการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ให้สอดคล้องตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยได้เน้นย้ำถึงการปฏิบัติงานและการให้บริการประชาชนที่มารับบริการอย่างเต็มความสามารถ โปร่งใส และตรวจสอบได้
นอกจากนี้ ได้มีการรายงานความคืบหน้าและผลการดำเนินงานของแต่ละฝ่าย ดังนี้

  • มีการจัดทำแผนการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายในชุมชนเขตราชเทวี จำนวน 25 ชุมชน เเละในสถานที่ทำงานสำนักงานเขตราชเทวี (สัปดาห์ละ 2 วัน)
  • ดำเนินการทำความสะอาด กำจัดวัชพืช และตัดแต่งกิ่งไม้ต้นไม้เพื่อปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์คลองแสนแสบและพื้นที่โดยรอบ ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขต ได้เน้นย้ำการประชาสัมพันธ์ชุมชนในการติดตั้งบ่อดักไขมันในครัวเรือนก่อนปล่อยน้ำทิ้งลงคลองสาธารณะ
  • มีการกวดขันจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณจุดทบทวนและพื้นที่นอกจุดทำการค้า 21 จุด เตรียมพร้อมพัฒนาพื้นที่สำหรับจัดทำ Hawker Center บริเวณเกาะดินแดง กำชับเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคุณภาพร้านค้าตามหลักสุขาภิบาล และประชาสัมพันธ์ไม่เทรวม ไม่ทิ้งสิ่งปฏิกูลไขมันลงท่อระบาย 

    ทั้งนี้ ได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึงทราฟฟีฟองดูว์ (Traffy Fondue) กำชับเร่งรัดดำเนินการแก้ไข ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เเละเป็นไปตามเเนวทางของกฎหมาย พร้อมทั้ง ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมช่วยกันเเก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังเมื่อเกิดฝนตกหนัก เพื่อความปลอดภัยเเละบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
    โดยมี นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ และ คณะผู้บริหารเขต ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

ดูเพิ่มเติม