สำนักงานเขตเขตราชเทวี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล” ประจำปีงบฯ 2667 ณ ชุมชนโค้งรถไฟยมราช

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วยฝ่ายปกครองและฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ เข้าร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2667 ณ ชุมชนโค้งรถไฟยมราช ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายในการสร้างภูมิคุ้มกันด้านสารเสพติดในกลุ่มเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป เพื่อให้ชุมชนเป็นชุมชนสีขาว ปลอดยาเสพติด และปลอดภัยจากอาชญากรรม

โดยมีผู้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวประกอบด้วย สำนักงานเขตราชเทวี นำโดย ผอ.เขตฯ, สถานีตำรวจนครบาลพญาไท, ศูนย์บริการสาธารณสุข 2 วัดมักกะสัน และประธาน/ผู้แทนชุมชนโค้งรถไฟยมราช นอกจากนี้ ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับชาวชุมชน รวมถึงชื่นชมบุคคลสีขาวในชุมชนที่ได้รับการบำบัดรักษาจนนำไปสู่การเลิกพึ่งพายาเสพติด เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยที่ต้องการบำบัดรักษาต่อไป

 

ดูเพิ่มเติม