สำนักงานเขตราชเทวี ร่วมกิจกรรมรื้อสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าย่านถนนเพชรบุรี

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 11.00 น.

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมจัดระเบียบสายสื่อสารถนนเพชรบุรี โดยมี นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช. ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และภาคีเครือข่าย ร่วมกิจกรรม บริเวณ ซอยเพชรบุรี 5

การจัดระเบียบสายสื่อสารและรื้อถอนเสาไฟฟ้าในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานทุกภาคส่วน ซึ่งมีแผนจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่เขตราชเทวี บริเวณซอยเพชรบุรี 5, 7, 9, 11, 13, 15, 17, 19 รวมระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งจะดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2567 เพื่อให้เกิดทัศนียภาพสวยงามเป็นระเบียบเรีอบร้อยและเกิดความปลอดภัย

สำหรับการจัดระเบียบสายสื่อสารเเละการนำสายสื่อสารลงดินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะเกิดขึ้นโดยเร็วจากความร่วมมือของทุกหน่วยงาน ซึ่งการไฟฟ้านครหลวงมีแผนจะดำเนินการการจัดระเบียบสายสื่อสารปี 2567-25568 และสำนักงาน กสทช. มีแผนดำเนินงานระยะทาง รวม 1,300 กิโลเมตร

โดยมี นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมนายสบโชค ณ ศรีโต และ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมหัวหน้าฝ่าย เเละเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง นายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภาผู้แทนกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมกิจกรรมฯ และสำนักงานเขตราชเทวี ให้การอำนวยความสะดวกในพื้นที่

 

ดูเพิ่มเติม