สำนักงานเขตราชเทวี จัดกิจกรรมรณรงค์วันเอดส์โลก ปี 66 สนับสนุนให้ประชาชนรู้วิธีป้องกันโรคและส่งเสริมการยอมรับผู้ป่วยในสังคม

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วย นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลก (World AIDS Day) ประจำปี 2566 ณ เกาะพญาไท อนุสาวรีชัยสมรภูมิ ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี โดยมีการเดินรณรงค์แจกแผ่นพับให้ความรู้พร้อมชุดอุปกรณ์ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคเอดส์ เรียนรู้ที่จะเข้าใจและยอมรับผู้ป่วยติดเชื้อ HIV โดยไม่แบ่งแยกพวกเขาออกจากสังคม

ทั้งนี้ โครงการเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ได้ประกาศคำขวัญวันเอดส์โลกประจำปีนี้ว่า “Let Communities Lead” ซึ่งมีความหมายว่า “ให้ชุมชนนำทาง มุ่งสู่การยุติเอดส์” โดยมุ่งให้เกิดความเข้าใจและยอมรับผู้ป่วยติดเชื้อในสังคม สนับสนุนการเผยแพร่ความรู้ วิธีการป้องกัน และอันตรายเกี่ยวกับโรคเอดส์เป็นวงกว้าง เพื่อหวังที่จะลดอัตราผู้ป่วยติดเชื้อได้ต่อไปในอนาคต

โดยมีมูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทย (มอท.) ศูนย์บริการสาธารณสุข 2 วัดมักกะสัน และ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ชุมชน (Commulance) โรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ ร่วมออกบูธให้ความรู้และบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชนที่สนใจอีกด้วย

 

ดูเพิ่มเติม