สำนักงานเขตราชเทวี ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนในเทศกาลลอยกระทง ปี 2566

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนในเทศกาลลอยกระทง ปี 2566 ณ บริเวณหน้าเขตสำนักงานเขตราชเทวี

ทั้งนี้ ได้มีการส่งมอบอุปกรณ์ป้องกันภัยทางน้ำให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการช่วยเหลือประชาชนหากเกิดภัยทางน้ำ โดยเขตราชเทวี มีสถานที่จัดงานลอยกระทงเป็นประจำทุกปี ได้แก่ บริเวณสวนสันติภาพและวัดดิสหงสาราม ประกอบกับมีท่าเรือในพื้นที่เขตราชเทวีตามเส้นทางคลองแสนแสบ จำนวน ๔ ท่าเรือ ได้แก่ ท่าเรืออโศก ท่าเรือนานาเหนือ ท่าเรือชิดลม และท่าเรือประตูน้ำ ซึ่งมีผู้สัญจรผ่านไป - มา เป็นจำนวนมาก ซึ่งสำนักงานเขตราชเทวี ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจร่วมกับ สํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เเละเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตราชเทวี เข้าดูเเลเเละอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตามจุดต่างๆ และจัดระเบียบการลงโป๊ะเเละท่าเรือไม่เกินจำนวนคนที่กำหนด รวมทั้ง ประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันอันตรายจากการจุดและปล่อยบั้งไฟ พลุตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตเเละทรัพย์สินของประชาชน ที่มาลอยกระทงและใช้ท่าเรือในการสัญจร เนื่องในเทศกาลวันลอยกระทงปี 2566

โดยมี นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑุรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ หัวหน้าฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตราชเทวี เข้าร่วมฯ

 

ดูเพิ่มเติม