สำนักงานเขตราชเทวี ประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 3 ประจำปีงบฯ 67 พร้อมกำชับให้รณรงค์มาตรการ 3 ปลอดเพื่อความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง ปี 66

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขต ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีระเบียบวาระการประชุม ข้อราชการ และประเด็นสำคัญต่าง ๆ ดังนี้

  •  การจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ พร้อมฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงตัวแก่ในสถานที่ราชการ สถานศึกษา และชุมชนในพื้นที่
  • ความคืบหน้าการดำเนินการพัฒนาคลองแสนแสบและภูมิทัศน์โดยรอบตลอดสองฝั่งคลอง
  • การจัดหาพื้นที่ของเอกชนสำหรับปลูกต้นไม้และพัฒนาเป็นพื้นที่สาธารณะหรือเพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อประโยชน์ต่อสังคมผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตราชเทวี โทร.0 2354 4200 ต่อ 6771 หรือ เฟซบุ๊ก ‘ฝ่ายรายได้ ราชเทวี’ (โดยจะได้รับการงดเว้นภาษีตามมาตรการลดหย่อนภาษีจากการสร้างสาธารณะประโยชน์)
  • การจัดหาพื้นที่สำหรับพัฒนาเป็นพื้นที่ขายของหาบเร่แผงลอย หรือ ศูนย์อาหาร ฮอว์เกอร์ เซ็นเตอร์
  •  การเร่งรัดติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ผ่านแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ และช่องทางอื่น ๆ

ทั้งนี้ ได้กำชับเรื่องการรณรงค์ลดความเสี่ยงและป้องกันความสูญเสียในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 ตามนโยบายของทางกรุงเทพมหานคร โดยมีมาตรการ 3 ปลอด คือ 1. ปลอดจากวัสดุไม่ธรรมชาติ 100% (โฟม เข็มหมุด ตะปู ลวดเย็บกระดาษ) 2. ปลอดจากประทัด โคมลอย พลุ (ห้ามขาย ห้ามจุด ห้ามปล่อย) และ 3. ปลอดอันตรายจากโป๊ะ-ท่าเรือไม่แข็งแรง (ตรวจความมั่นคง แข็งแรงและจัดเจ้าหน้าที่ดูแลประจำโป๊ะ-ทำเรือ) นอกจากนี้ หากมีการจัดกิจกรรมเทศกาลลอยกระทงในพื้นที่เขต ขอความร่วมมือผู้จัดงานเพิ่มความระมัดระวังและตรวจสอบความปลอดภัยของสถานที่ตลอดการจัดงาน

โดยมี นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑุรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายทั้ง 10 ฝ่าย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักงานเขตราชเทวี

 

ดูเพิ่มเติม