สำนักงานเขตราชเทวี จัดประชุมแนวทางการควบคุมและกำกับดูแลกรณีขยายเวลาเปิดปิดสถานบริการ พร้อมกำชับเรื่องความปลอดภัยผู้มาใช้บริการ

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น.

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วย นายสบโชค ณ ศรีโต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขภิบาล รวมถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมแนวทางการควบคุมและกำกับดูแลสถานบริการ กรณีขยายเวลาเปิดปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. ร่วมกับผู้ประกอบการของสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการโคโควอล์คพลาซ่า ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีการแสดงดนตรีและจำหน่ายสุราหรือแอลกอฮอล์

ทั้งนี้ ได้กำชับทางผู้ประกอบการหมั่นตรวจสอบและดูแลความปลอดภัยของสถานที่ ทางออกฉุกเฉิน(ทางหนีไฟ) และ อุปกรณ์ป้องกัน/ระงับอัคคีภัยให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน พร้อมแนะนำให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมดูแลสถานประกอบการฯ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการตรวจสอบอายุผู้มาใช้บริการซึ่งต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ห้ามให้มีการพกพาอาวุธและสารเสพติดเข้าไปในพื้นที่ รวมถึงการควบคุมระดับเสียงดนตรีให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเพื่อป้องกันผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยบริเวณโดยรอบด้วย

 

ดูเพิ่มเติม