สำนักงานเขตราชเทวี ตรวจและติดตามสถานบันเทิง ย้ำมาตรการความปลอดภัย เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2567

วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 26 ธันวาคม 2566

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี พร้อมด้วย นายสบโชค ณ ศรีโต นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ตรวจและติดตามสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ เตรียมพร้อมการป้องกันความปลอดภัยเนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2567 ได้แก่

1. ร้านฮีพ ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท

2. ร้านแซ็กโซโฟน ถนนพญาไท แขวงถนนพญาไท

3. ร้านสไปซี่ ซอยเพชรบุรี 15 แขวงถนนพญาไท

ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบด้านความปลอดภัยเเละมาตรการการป้องกันอัคคีภัย อาทิ ความปลอดภัยด้านอาคารจัดให้มีการป้องกันเสียงและความสั่นสะเทือนไม่ก่อให้เกิดเหตุรำคาญแก่ผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง ซึ่งค่าเฉลี่ยของระดับเสียงตลอดทำการไม่เกิน 90 เดซิเบลเอ เเละมีค่าสูงสุด ณ เวลาใดเวลาใดเวลาหนึ่งไม่เกิน 110 เดชิเบลเอ

มีประตูหรือทางออก ทางหนีไฟแยกต่างหากจากทางเข้า ทางออกปกติเเละไม่มีสิ่งกีดขวาง ซึ่งสามารถออกได้สะดวกหากมีเหตุฉุกเฉิน มีป้ายทางหนีไฟหรือเครื่องหมายแสดงที่ชัดเจน มีระบบไฟฟ้าฉุกเฉินที่ไม่ใช้กำลังไฟฟ้าจากระบบปกติ ระบบสัญญาณเตือนเพลิงไหม้ เเละถังดับเพลิงจำนวนเพียงพอ ในบริเวณที่มองเห็นได้ซัดเจน และต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา จัดระยะห่างระหว่างโต๊ะ อย่างน้อย 1 เมตร และควบคุมไม่ให้ผู้ใช้บริการเข้าไปในสถานประกอบการมากจนทำให้เกิดความแออัดจนเกินไป

แนะนำและประชาสัมพันธ์เน้นย้ำตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 อย่างเคร่งครัด โดยต้องตรวจสอบอายุผู้มาใช้บริการซึ่งต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ จัดพื้นที่สำหรับสูบบุหรี่ด้านนอกสถานประกอบการ หรือกำกับไมให้มีการ สูบบุหรี่ภายในสถานประกอบการ และไม่เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายบัญญัติ

พร้อมทั้ง รณรงค์เน้นมาตรการดูแลเรื่อง “ดื่มไม่ขับ-ไม่ขับเร็ว-สวมหมวกนิรภัย” เผยเเพร่ข้อมูลข่าวสารด้านจราจร เพื่อป้องกันเเละลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

โดยมี หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล หัวหน้าฝ่ายปกครอง ฝ่ายเทศกิจ เเละเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับศปถ.เขตราชเทวี สํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร(ดับเพลิงพญาไท) เเละสถานีตำรวจนครบาลพญาไท

ดูเพิ่มเติม